Bắt hai đối tượng trộm nhiều xe máy

.

ĐNO - Ngày 5-1, Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Nhiều (SN 1987, hộ khẩu thường trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), Lê Thị Nhựt (SN 1977, trú tại Hòa An, quận Cẩm Lệ) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

d
Đối tượng Nguyễn Văn Nhiều

Theo Thượng tá Nguyễn Phước Tốt, từ tháng 11-2018 đến nay, công an liên tục nhận được tin trình báo mất xe máy. Hầu hết các vụ mất xe máy đều xảy ra ngay sau khi chủ xe khóa xe và đi vào nhà.

Nhận thấy đối tượng trộm cắp xe khá chuyên nghiệp, thường lợi dụng sự chủ quan và sơ hở của nạn nhân, vì vậy, lãnh đạo Công an quận cử các các trinh sát hình sự phối hợp với Công an các phường Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Minh… rà soát các đối tượng nghi vấn.

Đến 8 giờ sáng 4-1, trong lúc tuần tra trên tuyến đường Trần Bích Sang, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, tổ tuần tra Cảnh sát hình sự phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Yamaha Sirius màu trắng, BKS 92F-17573 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển xe khai tên Nguyễn Văn Nhiều, có biểu hiện sợ hãi. Nhiều cũng không xuất trình được giấy tờ phương tiện. Kiểm tra trong cốp xe, lực lượng Công an phát hiện có một đoản hình chữ L dùng để mở khóa xe.

Qua đấu tranh, Nhiều khai nhận chiếc xe máy đang đi là xe vừa trộm cắp được. Tham gia vụ trộm còn có Lê Thị Nhựt. Vì vậy, Nhựt cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

Theo khai nhận của Nhiều và Nhựt, từ tháng 11-2018 đến khi bị bắt, bọn chúng đã thực hiện trót lọt gần 10 vụ trộm xe máy. Hiện Công an quận đã thu giữ 7 chiếc xe. Vụ việc đang được Công an mở rộng điều tra.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.