Bình an vui xuân, đón Tết

.

Trước, trong và sau Tết là thời điểm tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để hoạt động. Do đó, để bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, Công an quận Thanh Khê đã triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp, huy động lực lượng vào cuộc đấu tranh ngăn chặn.

Trong những ngày Tết, Cảnh sát giao thông sẽ huy động toàn bộ lực lượng để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trong những ngày Tết, Cảnh sát giao thông sẽ huy động toàn bộ lực lượng để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Những ngày cuối năm Mậu Tuất 2018, các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận Thanh Khê tập trung về các địa bàn để trinh sát, nắm đối tượng, phòng làm việc của đội hầu như chỉ còn cán bộ tổng hợp. Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng Đội CSHS cho biết, những ngày cuối năm rất bận rộn với anh em trinh sát. Dù mưa rét nhưng ở các tuyến địa bàn phụ trách, từng cán bộ, chiến sĩ luôn bám nắm di biến động, lên danh sách các đối tượng để quản lý, không cho bọn tội phạm lợi dụng hoạt động. Với sự sâu sát của trinh sát, từ đầu tháng 1-2019 đến nay, lực lượng CSHS quận đã triệt xóa nhiều vụ án quan trọng.

Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm của Giám đốc Công an thành phố, Công an quận đã ban hành kế hoạch, phân công lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình ở cơ sở, chủ động phát hiện, đấu tranh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, trong đó đánh mạnh vào trộm đột nhập, cho vay nặng lãi. “Vì đặc thù của ngành nên cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã xác định rõ tư tưởng bản thân mình “không có Tết” để người dân được đón Tết trọn vẹn”, Đại tá Trần Thanh Hải chia sẻ.

Những ngày qua, Công an 10 phường của quận Thanh Khê đã đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao ý thức trong phòng, chống tội phạm dịp Tết. Trung tá Huỳnh Mến, Trưởng Công an phường Hòa Khê cho biết, Cảnh sát khu vực đã về từng địa bàn, dự các cuộc họp cuối năm của tổ dân phố, khu dân cư. “Thông qua các cuộc họp tổ dân phố cuối năm, cảnh sát khu vực thông tin về tình hình tội phạm, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân nắm, cảnh giác, phối hợp với Công an phòng, chống tội phạm”, Trung tá Huỳnh Mến cho hay.

Đại tá Trần Thanh Hải thông tin thêm, bên cạnh tổ chức phòng ngừa, đấu tranh, Công an quận còn đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát tội phạm vào ban đêm. “Tết là thời điểm nhạy cảm nhất nên công tác tuần tra đêm đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng sẽ bố trí tuần tra ở những địa bàn phức tạp để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, đồng thời nhắc nhở người dân không lơ là, chủ quan trong những ngày Tết”, Đại tá Hải cho hay.

Bên cạnh hoạt động của tội phạm, những ngày Tết, trật tự an toàn giao thông dự báo diễn biến phức tạp; đặc biệt là mật độ phương tiện nhiều hơn; người sử dụng rượu, bia khi lái xe cũng tăng. Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, Cảnh sát giao thông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, chú trọng tuyên truyền lưu động trên đường phố và tại các điểm công cộng.
Trung tá Phạm Bảy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự cho hay, mỗi dịp Tết, đi đôi với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đúng luật giao thông, cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẵn sàng ứng trực với quân số tối đa để làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, chở hàng cồng kềnh, chở quá người quy định, đi sai làn đường... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.

 “Để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra, người dân cần kiểm soát việc uống rượu, bia; đặc biệt khi sử dụng rượu bia thì không lái xe; tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm để bảo vệ tính mạng của mình”, Trung tá Bảy khuyến cáo. Trong đêm giao thừa và ngày mồng một Tết, Cảnh sát giao thông quận sẽ tổ chức điều hòa ở các tuyến trọng điểm, không để xảy ra tình trạng kẹt xe khi người dân đổ ra đường đón năm mới và đi tảo mộ đầu năm.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.