Vụ nhà xe 'ép' hành khách mua vé 2 lần

Xử phạt vi phạm hành chính Công ty Hải Vân

.

Xung quanh việc nhân viên nhà xe Tú Tạc (chạy tuyến Vinh - Đà Nẵng) “ép” hành khách mua vé 2 lần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã chỉ đạo Thanh tra sở lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với Công ty TNHH Vận tải và dịch vụ du lịch Hải Vân (gọi tắt là Công ty Hải Vân) liên quan việc giao vé, chứng từ thu cước, hóa đơn, phía vận tải cho hành khách. Thanh tra sở cũng yêu cầu Công ty Hải Vân không để tái diễn vụ việc tương tự.

Trước đó, Báo Đà Nẵng số ra ngày 14-2 đăng bài viết “Nhà xe “ép” hành khách mua vé 2 lần”, phản ánh việc một hành khách bị phụ xe của nhà xe Tú Tạc (chạy tuyến Vinh - Đà Nẵng, đơn vị mà Công ty Hải Vân liên kết và bán vé xe) “ép” mua vé lần 2.

Hành khách này nhận 2 vé xe khách (ghi rõ: vé xe khách, liên 2 giao cho hành khách, màu trắng), kèm tấm danh thiếp của nhà xe Tú Tạc và 2 phiếu màu vàng của nhà xe (ghi là phiếu lên xe). Ở chiều từ Đà Nẵng đi Vinh, mọi việc suôn sẻ nhưng khi từ Vinh vào Đà Nẵng, do bị mất phiếu màu vàng nên hành khách bị phụ xe thu thêm 320.000 đồng với lý do: không chấp nhận vé xe màu trắng mà chỉ chấp nhận vé màu vàng.

Chiều 14-2, Công ty Hải Vân đã gọi điện thoại xin lỗi và hoàn trả 320.000 đồng thông qua tài khoản của hành khách.

Ngày 15-2, tại buổi làm việc của Sở GTVT với lãnh đạo Công ty Hải Vân và các đơn vị liên quan, lãnh đạo sở chỉ đạo Thanh tra sở lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Hải Vân.

Ngày 16-2, Sở GTVT cũng làm việc với Công ty Hải Vân cùng Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng để chấn chỉnh việc quản lý, điều hành của Công ty Hải Vân, việc hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên về quy trình quản lý vé nội bộ của doanh nghiệp…

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.