Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 2-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Quảng (SN 1987), Trần Văn Trường (SN 1999) và Huỳnh Lê Hoàng (SN 1999, cùng trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 12-4, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà nhận được tin báo của nhân viên quán Heo nướng BBQ (số 2 Chu Huy Mân, quận Sơn Trà) về việc có 3 đối tượng đến quán gây rối, đòi tiền “bảo kê” tại quán.

Lực lượng Cảnh sát hình sự có mặt ngay sau đó, phối hợp cùng Công an phường Nại Hiên Đông tiến hành bắt quả tang Quảng, Trường, Hoàng đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của chủ quán Heo nướng BBQ là anh Bark Sung Kwan (SN 1975, quốc tịch Hàn Quốc, tạm trú chung cư Nest Home, phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng khai nhận, lúc 19 giờ 30 ngày 12-4, nhóm này rủ nhau đến quán Heo nướng BBQ lấy tiền “bảo kê” để ăn nhậu và mua ma túy về sử dụng.

Cả 3 đối tượng đến quán và gặp anh Bark đòi 2 triệu tiền “bảo kê” thì chủ quán không đồng ý. Quảng đến quầy thu ngân lấy cây kéo hù dọa anh Bark.

Lúc này, anh “Tôm” (bạn của anh Bark) đến quán và thỏa thuận với Quảng về việc “chi” 2 triệu đồng cho Quảng và yêu cầu lần sau không được đến đòi tiền “bảo kê” của quán nữa. Sau khi Quảng nhận 2 triệu đồng “bảo kê” thì bị Công an bắt quả tang.

Vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra mở rộng.

 NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.