Khởi tố 2 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản

.

ĐNO - Tối 8-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Dũng (31 tuổi, trú Hoà An, quận Cẩm Lệ) và Mai Văn Khánh (36 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”; trong đó Dũng bị tạm giam, còn Khánh được cơ quan Công an cho tại ngoại.

Sau một thời gian nhận đơn tố cáo, Công an quận Cẩm Lệ đã bắt giữ được 2 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Sau một thời gian nhận đơn tố cáo, Công an quận Cẩm Lệ đã bắt giữ được 2 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan Công an, do mẹ anh Trần Nguyễn Quốc V. (28 tuổi, ngụ phường Hòa An) là bà Nguyễn Thị S. có nợ của Nguyễn Thị Thúy An (28 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) số tiền 750 triệu đồng và Đặng Ngọc Dũng số tiền 50 triệu đồng nên vào lúc 18 giờ 30, ngày 28-5-2019, khi  An, Dũng, Khánh và một số đối tượng khác đang ngồi nhậu thì An phát hiện anh V. chở cả gia đình đi ngang nên bọn chúng đuổi theo.

Khi đến nơi giao nhau giữa đường Trần Đình Nam và đường Lê Đình Kỵ (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) thì nhóm Dũng, Khánh đuổi theo kịp và chặn xe anh V. lại. Tại đây, bọn chúng đã bắt anh V. viết giấy nhận nợ tổng số tiền 800 triệu đồng.

Không chỉ ép nhận nợ, sau đó nhiều lần các đối tượng còn đến khủng bố tinh thần bằng việc ném sơn vào nhà anh V.. Không những thế, nhóm trên còn gọi điện và nhắn tin đe dọa sẽ dàn cảnh tai nạn giao thông để tông chết hoặc giết gia đình anh V. rồi giả vờ bị tâm thần để thoát tội.

Thậm chí, các đối tượng dọa sẽ thuê người dùng kim tiêm bị nhiễm HIV đâm người nhà gia đình anh V. Anh V. đã viết đơn tố cáo các đối tượng đến Công an quận Cẩm Lệ và Công an thành phố Đà Nẵng.
Vụ việc đang được Công an quận Cẩm Lệ điều tra mở rộng.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.