Điều tra, xác minh các đối tượng có hành vi đe dọa đòi nợ

.

ĐNO - Ngày 28-9, Công an quận Cẩm Lệ tiếp nhận trình báo của chị N.T.M.H (36 tuổi, ngụ phường Khuê Trung) kêu cứu về việc bị đe dọa đòi nợ 400 triệu đồng.

Theo trình báo, từ ngày 12-9 đến nay, chị H. bị nhiều người lạ dùng sim rác gọi điện đe dọa đòi nợ, buộc phải trả món nợ 400 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, đối tượng lạ mặt còn đe dọa 2 em của chị H. đang còn đi học. Ngày 17-9, hình ảnh gia đình, cơ sở kinh doanh của chị H. bất ngờ bị bêu trên Facebook với thông tin sai sự thật về việc chị H. đang bị truy lùng đòi nợ.

Qua xác minh của Công an quận Cẩm Lệ, năm 2014, chị gái của chị H. tên T. có vay 150 triệu đồng của một ngân hàng có chi nhánh ở Đà Nẵng theo hình thức tín chấp. Tuy nhiên, thời gian sau, do lâm vào cảnh nợ nần nên chị T. không có khả năng chi trả. Đến đầu năm 2019, khi có tiền, chị T. đến ngân hàng chi trả thì ngân hàng thông báo món nợ nói trên đã đưa về hội sở chính xử lý.

Từ ngày 10 đến 17-9, chị T. bị nhiều người dùng sim rác gọi điện đe dọa đòi nợ 400 triệu đồng gồm tiền gốc và lãi, đồng thời bị bêu trên Facebook cá nhân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thấy chị mình bị đe dọa, chị H. đã dùng điện thoại của mình liên lạc với các sim rác, thì các đối tượng bắt đầu “tấn công” chị H.

Hiện Công an quận Cẩm Lệ đang tiến hành xác minh vụ việc.

HOÀNG SA

;
;
.
.
.
.
.