Bắt giám đốc lừa bán đất

.

Ngày 17-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Sơn Trà thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can đối với Trương Văn Ba (37 tuổi, quê huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan Công an, Ba là giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản nằm trên địa bàn quận Liên Chiểu. Năm 2017, bà Hoàng Thị T. (36 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) tìm đến nhờ Ba làm sổ đỏ lô đất nằm trong kiệt 488 Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu). Ba hứa hẹn với bà T. sẽ làm được với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, Ba nuôi ý định bán lô đất của bà T. để lấy tiền tiêu xài.

Tháng 10-2018, Ba lên mạng để rao bán lô đất mà bà T. nhờ làm giấy. Do có nhu cầu, bà Huỳnh Thị Ph. đã liên hệ với Ba để mua đất. Ba ra giá 1,3 tỷ đồng, lô đất này chưa có sổ đỏ, nếu đồng ý mua sẽ bao làm sổ đỏ cho bà Ph., hẹn đến tháng 1-2019, sẽ hoàn tất sổ đỏ. Bà Ph. đã đưa cho Ba 300 triệu đồng tiền đặt cọc. Chờ nhiều tháng không thấy Ba hồi âm và trốn tránh khi bà Ph. gọi điện nên bà đã báo công an.

AN NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.