Sẽ kiểm tra nồng độ cồn tất cả tài xế tại lối vào các tuyến cao tốc

.

Kế hoạch này sẽ được triển khai không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán mà kéo dài cả năm 2020.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, các phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra nồng độ cồn. Kế hoạch này sẽ được triển khai không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán mà kéo dài cả năm 2020.

Kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn tất cả tài xế vào cao tốc sẽ được triển khai kéo dài cả năm 2020. Ảnh: KT
Kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn tất cả tài xế vào cao tốc sẽ được triển khai kéo dài cả năm 2020. Ảnh: KT

Sau khi qua trạm thu phí, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ trao đổi, hỏi han tài xế để xác định dấu hiệu say xỉn. Nếu phát hiện tài xế đã sử dụng rượu bia, lực lượng sẽ kiểm tra định lượng bằng máy đo nồng độ cồn. Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, cho biết đây là kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông vừa triển khai nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020. Địa điểm đặt chốt kiểm tra là tại lối vào các tuyến cao tốc (khu vực trạm thu phí).

Việc kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc sẽ không giới hạn trong dịp Tết mà kéo dài suốt cả năm 2020. Thời gian từ khi dừng xe đến khi phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ mất từ 3-5 phút. Với các trường hợp không phát hiện vi phạm chỉ dưới 3 phút/phương tiện.

Trước đó, ngày 16-1, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Chỉ thị về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.