Xử phạt 2 công ty vi phạm khai thác khoáng sản vượt công suất

.

Ngày 7-1, bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đã ra quyết định xử phạt 2 công ty vi phạm khai thác khoáng sản vượt công suất tại mỏ đá Phước Nhân ở thôn Phước Sơn (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) và mỏ đất đồi ở thôn Phú Hạ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang).

Theo đó, xử phạt Công ty TNHH Đầu tư và khai thác khoáng sản Hòa Vang với số tiền 50 triệu đồng vì khai thác đất đồi vượt công suất được phép khai thác hằng năm đến 47%; phạt thêm 80 triệu đồng vì khai thác vượt ra ngoài ranh giới khu vực được phép khai thác (theo bề mặt) với diện tích 0,38ha. Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường buộc công ty này phải san lấp, cải tạo, phục hồi môi trường và thực hiện các giải pháp đưa khu vực đã khai thác vượt ra ngoài ranh giới cho phép về trạng thái an toàn.

Đồng thời, công ty phải nộp lại số tiền 254,2 triệu đồng là lãi ròng đối với khối lượng khoáng sản đã khai thác ra ngoài diện tích cho phép; liên hệ với Cục Thuế Đà Nẵng để thực hiện các nghĩa vụ tài chính như: thuế tài nguyên, phí bảo vệ môi trường, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và các nghĩa vụ tài chính khác có liên quan đối với khối lượng đất đồi đã khai thác, tiêu thụ.

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường xử phạt Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Trung Trung Bộ do vi phạm khai thác khoáng sản vượt công suất được phép khai thác hằng năm là 7,6% tại mỏ đá Phước Nhân với số tiền 10 triệu đồng và yêu cầu khắc phục các hậu quả do khai thác đá vượt phép.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.