Điều khiển xe sang gắn biển số giả, bị phạt 22,5 triệu đồng

.

Ngày 6-3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt tổng số tiền 22,5 triệu đồng vụ xe sang gắn biển số giả.

Trước đó, vào sáng 5-3, tổ công tác của Đội Tuần tra-Dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu) thì phát hiện ô-tô nhãn hiệu Range Rover BKS 43A-53479 vi phạm giao thông nên tiến hành dừng kiểm tra. Qua kiểm tra giấy tờ phương tiện thì phát hiện BKS nói trên không giống với giấy tờ đăng ký.

Tài xế Nguyễn Đình Th. (ngụ phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) thừa nhận, biển số xe 43A-53479 gắn trên xe Range Rover là của xe Mitsubishi Mirage thuộc sở hữu của mình. Còn xe Range Rover này Th. mua lại của Công ty T.T.H.T., công ty này đã giao xe và hồ sơ xe nhưng chưa hoàn thiện thủ tục xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho Th. để tiến hành đăng ký biển số. Vì có nhu cầu sử dụng xe Range Rover, Th. đã thay biển số xe Mitsubishi Mirage để lưu thông.

Căn cứ vào Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ, tài xế Th. đã vi phạm các quy định: điều khiển xe gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, điều khiển xe không có đăng ký, đưa phương tiện không có giấy đăng ký xe ra tham gia giao thông và đưa phương tiện gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp tham gia giao thông.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.