Truy tố người cha giết con

.

ĐNO - Ngày 9-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố hoàn tất kết quả điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Bùi Văn Hời  (SN 1985, trú thôn Hú, xã  Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về hành vi “Giết người”.

Theo kết luận điều tra, ngày 9-2-2018, Hời ly hôn với vợ là chị Lê Thị H. (SN 1991) và được quyền nuôi con gái tên Bùi Thị Uyển N. (2011). Sau khi chia tay vợ, Hời đưa con gái vào Đà Nẵng lập nghiệp. Vì phải đi làm, Hời không có điều kiện chăm sóc con nên tháng 4-2018 đã đưa N. vào gửi ở nhờ tại chùa Quang Châu (thuộc xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang).

Đến ngày 12-7-2018, Hời kết hôn với chị Lee Ji Y. (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc). Ngày 1-1-2019, chị Lee Ji Y. cùng con riêng sang Đà Nẵng sinh sống cùng Hời và đăng ký lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà; lúc này, Hời cũng đến chùa đón con về chơi.

Trong thời gian ở chơi cùng bố và mẹ kế, do không nghe lời cha, N. nhiều lần bị Hời bạo hành. Đỉnh điểm, vào rạng sáng 1-2-2019, N. làm đổ sữa ra giường và chân tủ, nên Hời quát con gái và bị con gái cãi lại. Bực tức, Hời dùng tay bóp cổ N. với mục đích dọa cho sợ.

Tuy nhiên, vì mất kiểm soát, Hời bóp mạnh và thấy N. sùi bọt mép, lè lưỡi. Hời vội vàng hô hấp nhân tạo cho con nhưng không có kết quả. Biết con đã chết, Hời quyết định phi tang xác và bỏ trốn. Đến này 25-2-2019, Hời đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.