Triệt phá nhóm chuyên đập kính ô-tô trộm tài sản

.

ĐNO - Chiều 9-5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố tạm giữ hình sự 10 đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ đập phá kính ô-tô để trộm cắp tài sản.

Hiện trường 1 ô-tô bị nhóm này đập phá trộm tài sản. Ảnh: N.P
Hiện trường 1 ô-tô bị nhóm này đập phá trộm tài sản. Ảnh: N.P

Trước đó vào cuối tháng 4-2020, trên địa bàn thành phố xảy ra hàng loạt vụ ô-tô bị kẻ gian đập cửa kính để lấy trộm tài sản, gây nhiều thiệt hại cho các chủ xe. Trước sự bức xúc người dân, Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra, truy xét.

Bằng các nghiệp vụ, đến sáng 9-5, lực lượng Cảnh sát hình sự lần lượt bắt giữ 10 đối tượng gây án có tuổi đời từ 15-17 tuổi; trong đó đối tượng Trần Phú Đạt (20 tuổi, trú quận Thanh Khê) là đối tượng cầm đầu và tham gia thực hiện nhiều vụ.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, nhóm này cho biết mỗi lần đi gây án, Đạt rủ 3-4 đối tượng cùng tham gia. Nhóm này đến các tuyến đường vắng có ô-tô đậu đỗ, sau đó phân công nhau thực hiện nhiệm vụ như cảnh giới, cạy, đập cửa kính để trộm cắp tài sản.

Tính đến thời điểm bị bắt, 10 đối tượng đã thực hiện trót lọt 15 vụ với thủ đoạn nêu trên, tổng giá trị tài sản chiếm đoạt được khoảng 200 triệu đồng. Số tiền này Đạt chia cho các đối tượng tham gia cùng tiêu xài cá nhân.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.