Khen thưởng lực lượng phát hiện trường hợp tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép

.

ĐNO - Ngày 1-12, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Đại tá Trần Đình Liên, Phó Giám đốc Công an thành phố đến động viên và khen thưởng số tiền 5 triệu đồng cho Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) vì có thành tích phát hiện, phối hợp điều tra xử lý vụ án tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP, Đại tá Trần Đình Liên trao số tiền thưởng 5 triệu đồng cho công an phường Phước Mỹ.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố, Đại tá Trần Đình Liên (thứ hai, trái sang) trao số tiền thưởng 5 triệu đồng cho Công an phường Phước Mỹ.

Trước đó, tối 25-11, Công an phường Phước Mỹ nắm thông tin có một người nước ngoài sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) người Việt Nam đăng ký lưu trú tại khách sạn S.L nằm trên tuyến đường Lâm Hoành (phường Phước Mỹ) nên phối hợp với Đội An ninh, Công an quận Sơn Trà tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát phát hiện tại phòng 2001 của khách sạn S.L có bà Chương Thị Thương (1994, trú Ba Vì, Hà Nội), ông H.Chang.W (1985, quốc tịch Trung Quốc) và tại phòng 2006 có ông R.J (1984, quốc tịch Trung Quốc). Qua điều tra bước đầu, lực lượng chức năng xác định bà Chương Thị Thương đã sử dụng CMND mang tên Nguyễn Văn Mạnh (1992) và Phạm Quang Minh (1992) để đăng ký cho hai người Trung Quốc trên lưu trú tại phòng 2001 và 2006.

Mục đích của Thương là che giấu, qua mặt sự kiểm soát của khách sạn để đưa hai người Trung Quốc trên vào ở trong khách sạn. Hành vi của bà Chương Thị Thương có dấu hiệu của việc tổ chức, môi giới cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép. Hiện vụ việc được chuyển cho Phòng An ninh, Công an thành phố thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

L.HÙNG

;
;
.
.
.
.
.