HỎI - ĐÁP PHÁP LUẬT

.

Hỏi: Tôi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp tại doanh nghiệp từ tháng 1 năm 2018, đến tháng 6 năm 2021, vì tình hình Covid-19 phức tạp, tình hình sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, tôi và chủ doanh nghiệp thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, tháng 7 tôi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định và được cơ quan Bảo hiểm xã hội ra quyết định cho tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp với thời gian 3 tháng, hiện nay tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3.

Vậy cho tôi hỏi, trường hợp của tôi nhận trợ cấp thất nghiệp, có được nhận thêm chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 116-NQ/CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp không? Nếu được thì tôi nhận được mức hỗ trợ như thế nào?

Trả lời: Theo thông tin bạn cung cấp và căn cứ Khoản 7, Điều 18, Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định “Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Khoản 2, Điều 50, Luật Việc làm, người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp hơn 36 tháng thì những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định”, thời gian bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu của bạn là 5 tháng.

Vì vậy, bạn đủ điều kiện hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116-NQ/CP của Chính phủ. Mức hỗ trợ bạn nhận được là 1.800.000 đồng.

C.Đ

;
;
.
.
.
.
.