Tra cứu lỗi vi phạm giao thông trên ứng dụng điện thoại Smartphone

.

ĐNO - Ngày 3-3, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã triển khai ứng dụng tra cứu vi phạm giao thông trên thiết bị điện thoại thông minh kể từ tháng 3-2022.

Giao diện aap tra cứu
Giao diện ứng dụng "Tra cứu vi phạm giao thông trên địa bàn thành phố" do Công an thành phố Đà Nẵng xây dựng và cung cấp miễn phí đến người dùng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Ứng dụng “Tra cứu vi phạm giao thông” được Công an thành phố Đà Nẵng xây dựng giúp người dân tra cứu, theo dõi tình hình phương tiện giao thông vi phạm qua hệ thống camera phạt nguội trên địa bàn thành phố bằng điện thoại thông minh ở các hệ điều hành Android và IOS. Người dùng tải ứng dụng CH Play trên điện thoại smartphone. 

Việc xây dựng ứng dụng xuất phát từ mục tiêu đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính hướng tới xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử và chuyển đổi số; đồng thời tăng tính tiện lợi, dễ sử dụng cho người dân.

Ngoài chức năng tra cứu vi phạm, người dùng có thể tra cứu thông tin vi phạm giao thông theo biển số xe.

Với ứng dụng “Tra cứu vi phạm giao thông” của Công an thành phố Đà Nẵng, người dân cũng được cung cấp các thông tin về các chốt chặn, đường cấm, khu vực hạn chế đi lại trong khung giờ nhất định; thông tin tuyên truyền, các thông báo khác về luật giao thông đường bộ; khung phạt, mức phạt hiện hành đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. 

Bên cạnh đó, để nhận thông báo vi phạm, người dùng cần đăng ký tài khoản cá nhân trước khi sử dụng. Ứng dụng cho phép người dùng được phép nhập tối đa 5 biển số xe trên một lần truy cập. 

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích