Đánh mất tương lai

.

Chỉ vì chữ yêu và vì lựa chọn sai lầm, N.T.T.M (SN 1997, quê huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đánh mất tất cả. Tại phiên xét xử mới đây, M. ân hận khi bản thân thiếu quyết đoán, không đủ tự tin để dứt khoát buông tay mối tình mà phía sau có đầy rẫy hiểm nguy.

Khi Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân (TAND) thành phố chuẩn bị nghị án, M. đưa tay ra, môi mấp máy như muốn nói thêm điều gì đấy nhưng rồi từ từ rụt tay lại, hàm răng cắn lấy đôi môi. M. mở to mắt, ép nước mắt đang chờ chực trào ra. Loay hoay một hồi, M. bình tĩnh lại, chỉ là gợn sóng trong lòng vẫn chưa hoàn toàn tan biến. Làm sao có thể như không có chuyện gì, nếu là như vậy chỉ e đó là người không được bình thường. M. còn trẻ, chưa lập gia đình, tương lai làm sao có thể cứ thế mà tuột mất...

Từ Quảng Bình, M. vào Đà Nẵng lập nghiệp. Tại đây, M. quen và nảy sinh tình cảm với N.V.T (SN 1983, trú quận Cẩm Lệ). T. cho M. những tháng ngày vui vẻ nhưng cũng là người đẩy cô vào chốn lao tù như ngày hôm nay. Chỉ có điều, M. ân hận khi bản thân thiếu quyết đoán, không đủ tự tin để dứt khoát buông tay. Cho nên, đến cùng, người cô trách nhiều hơn có lẽ cũng chính là bản thân mình. Người đàn ông M. đem lòng yêu đã qua một đời vợ, hai con và một quá khứ từng vào tù vì liên quan đến ma túy.

M. nói, ngày nhận lời yêu T., cô không biết anh ta có hơn 5 năm ở tù, khi biết rồi M. tự nhủ đó chỉ là quá khứ. Cô yêu, là yêu người đàn ông của hiện tại… Suy nghĩ đó không sai, bởi cuộc đời này chẳng có ai là hoàn hảo, không tì vết, quan trọng là hiện tại và tương lai. M. nhờ vào suy nghĩ này mà càng thấy sự lựa chọn của mình lúc ấy đúng đắn. Trong thời gian sống chung, M. phát hiện T. sử dụng và mua bán ma túy. M. nói, lúc đầu cô “ngỡ ngàng bật ngửa” và cũng khuyên T. dừng lại nhưng người yêu không nghe. Cũng vì “bất đồng quan điểm” mà có thời điểm cặp đôi đã tách ra.

Bây giờ nghĩ đến “quyết định” ấy, M. cảm thấy tiếc nuối và trách bản thân mình vì đã thiếu dứt khoát. Nếu như cô đủ kiên định để buông tay thì đã không phải trả giá đắt thế này. Chính sự dây dưa không nỡ rời đã khiến M. lún sâu vào vũng bùn. M. bắt đầu sử dụng ma túy với T. và tất nhiên cũng từ đó các “phi vụ” mua bán ma túy của T., M. đều biết.

Về phần T., để M. sử dụng ma túy là cùng nhau “tận hưởng thú vui”, bởi chỉ có những người cùng cảnh ngộ, cùng sở thích mới có thể bên nhau, hiểu nhau. T. bắt đầu với ý định buôn bán ma túy số lượng lớn để kiếm lời nhiều hơn. Bắt tay vào phi vụ đầu tiên với số lượng 1kg ma túy, trót lọt và thấy rằng mua bán ma túy đem lại lợi nhuận “khủng”, T. tiếp tục tăng số lần lẫn số lượng ma túy. Cũng từ đây, T. đã kéo người tình và lái xe của mình là T.V.T. (SN 1994, trú huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) vào con đường không lối thoát…

Khi HĐXX hỏi, M. ngập ngừng. M. không biết bắt đầu từ đâu, không biết giải thích như thế nào, bởi nói kiểu gì thì cô mười phần đều sai, thậm chí là ngu ngốc. M. không những không khuyên được người tình tránh xa ma túy mà bản thân còn vùi vào nó, làm “nô lệ” của nó. Cho nên, cái cúi đầu, cái mím môi, cái víu tay đầy xoắn xuýt đã nói lên tất cả sự day dứt, ân hận của M.

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần trước, nhưng khi nghe HĐXX TAND thành phố tuyên N.V.T mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 2 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; T.V.T. mức án chung thân và bản thân 18 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, M. không khỏi hốt hoảng. Trong thời khắc ấy, mắt M. tối sầm lại, tai như có hàng trăm con ve sầu quấy nhiễu, trời nắng gắt mà thân thể cứ run lên bần bật. Vậy là, chỉ vì sự lựa chọn sai lầm, M. đã đánh mất tất cả.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.