Lãnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

.

ĐNO - Ngày 29-8, Tòa án nhân dân thành phố mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1985, trú quận Hải Châu) 4 năm 6 tháng tù, Phạm Thị Vân (SN 1988, trú quận Ngũ Hành Sơn) 5 năm tù cùng về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Các bị cáo tại phiền tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: LÊ HÙNG
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: LÊ HÙNG

Ngoài ra, Tòa án nhân dân thành phố cũng tuyên phạt bị cáo Lê Thị Sen (SN 1983, trú quận Hải Châu) 4 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” và 18 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"; Nguyễn Thị Huỳnh Hương (SN 1982, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) 12 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” và 12 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cáo trạng thể hiện, tháng 3-2021, để tổ chức cho 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Phạm Thị Vân, Nguyễn Ngọc Hùng, Lê Thị Sen và Nguyễn Thị Huỳnh Hương đã cấu kết với nhau. Theo đó, các bị cáo lập thủ tục bão lãnh cho 6 người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam dưới dạng chuyên gia.

Khi nhận tiền từ những người Trung Quốc này, Vân chuyển hết cho Hùng. Sau khi trừ các khoản chi phí hết 403 triệu đồng, Hùng hưởng lợi 155 triệu đồng và chuyển cho Sen, Hương 800 USD. Ngoài ra, Vân còn nhận 8 triệu đồng tiền hoa hồng trong việc thuê nhà cho 2/6 người Trung Quốc này.

Bên cạnh đó, Sen và Hương có hành vi làm giả con dấu của Công ty Huy Việt; Sen giả chữ ký và đóng dấu vào hai tài liệu trong bộ hồ sơ nhằm mục đích làm hồ sơ cấp thị thực cho 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

* Cùng ngày, Tòa án nhân dân thành phố tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Công Chiến (SN 1998, trú quận Thanh Khê) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ 20 ngày 1-10-2021, tại khu vực ngã tư đường Lê Thanh Nghị - Hồ Nguyên Trừng (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu), Phạm Công Chiến có hành vi nhận hơn 3 kg ma túy do một đối tượng không rõ lai lịch gửi từ tỉnh Quảng Trị vào nhằm vận chuyển đến cho một đối tượng khác thì bị bắt quả tang.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.