Giá đắt

.

Cám dỗ của thứ hàng “siêu lợi nhuận”, Đ.T.L (SN 1976, trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) kéo người tình vào vòng xoáy tội lỗi. Để rồi, khi ngoảnh mặt lại, cả hai bị ngăn cách bởi hai thế giới khác nhau.

Tại pháp đình, sự đơn độc hiện rõ trong đôi mắt B.T.T (SN 1978, trú quận Ba Đình, Hà Nội) và Đ.T.L. Dù định trước được kết quả sẽ như thế nhưng cả hai không thể kiềm chế mà bật khóc thành tiếng. Trong vụ án này, Đ.T.L bị truy tố tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, còn B.T.T tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

B.T.T có cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc, trong thời gian ly thân, người chồng vì ma túy phải chấp hành án dài hạn. Cuộc sống khó khăn và cô đơn, T. tìm đến những người đàn ông khác nhưng không níu giữ được lâu. Ngày gặp L., T. mang thai ở tháng thứ sáu. Cùng cảnh hôn nhân đứt gánh nên khi gặp T. “bụng mang dạ chửa” đơn độc, L. thương cảm. Thứ tình cảm xuất phát từ tình thương cứ vậy giữ chặt họ bên nhau. L. đưa T. về nhà mình ở, chăm sóc cô đúng nghĩa một người chồng. Thậm chí đứa trẻ T. sinh ra, L. yêu thương chẳng khác gì con ruột. Dù giữa họ không ràng buộc nhau bởi tờ hôn thú nhưng một gia đình nhỏ cứ vậy gắn kết bên nhau.

T. cho biết, cuộc sống hôn nhân trước đó cô bị bạo hành, hai đứa con ra đời cũng không thể làm thay đổi tính khí cục súc của người đàn ông ấy nên bản thân quyết định rời đi. T. tự nhận, cuộc đời cô là tập hợp của vô số lần vấp ngã. Đối với mỗi người đàn ông đi qua đời mình, cô đều sống hết lòng. Chỉ tiếc, mỗi người đi qua đều để lại cho cô nỗi đau. Cũng như, cuộc tình với L., T. tưởng là điểm cuối của hạnh phúc lâu dài, không ngờ lại ngõ cụt. Lần này, sự chia cắt không phải vì không hợp nhau mà là “người trần thế kẻ dương gian”.

Trước đó, tại đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu), lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản bắt người đối với B.T.T về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, thu giữ 5.004,557 gram ma túy. Khám xét khẩn nơi ở của Đ.T.L tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 1,794 gram ma túy. Toàn bộ số ma túy T. nhận và bị bắt giữ là của L. vận chuyển thuê cho N.K.T từ Lào về Việt Nam với tiền công hơn 290 triệu đồng. Ngoài lần vận chuyển ma túy trên, cũng với phương thức cất giấu ma túy vào nồi cơm điện, L. đã 4 lần vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam cho N.K.T. Tổng số tiền L. nhận được từ 4 lần vận chuyển ma túy hơn 700 triệu đồng. Theo lời L., chỉ vì anh ta “nhờ, cậy” mà đẩy T. vào con đường tù tội...

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, làm mất an ninh trật tự và gây bức xúc trong nhân dân cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc, tương ứng với hành vi phạm tội. Căn cứ các quy định pháp luật, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đ.T.L mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo B.T.T mức án chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Nhận mức án, gương mặt hai bị cáo tái xám, người ngã quỵ. Cái giá phải trả cho sự hám lợi là quá đắt. Khi cảnh sát đưa ra xe đặc chủng chở về trại giam, L. cố ngoái nhìn T. như muốn nói điều gì đó nhưng tất cả đã quá muộn.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.