Tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 28-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam đối với Phạm Văn Cư (SN 1993, trú Thành phố Hồ Chí Minh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an quận Thanh Khê tạm giữ một số tang vật liên quan đến vụ án. Ảnh: L.H
Công an quận Thanh Khê tạm giữ một số tang vật liên quan đến vụ án. Ảnh: L.H

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 15-11, Cư lên mạng xã hội và tìm được số điện thoại của anh N.V.N (SN 1990, trú quận Thanh Khê, chủ tiệm sửa chữa cơ điện lạnh T.N). Sau đó, Cư nhắn tin hỏi thăm anh N. và cho biết mình đang có 15 bộ giàn máy điều hòa cần bán với giá rẻ. Qua trao đổi, hai bên thỏa thuận mỗi bộ máy có giá 2,3 triệu đồng, tổng giá trị 15 bộ là 34,5 triệu đồng. Cư yêu cầu anh N., khi nhận được hàng thì chuyển tiền vào tài khoản của mình.

Cùng thời điểm này, Cư lên mạng tìm số điện thoại của anh N.N.H.B (SN 1983, trú quận Liên Chiểu - chủ cơ sở kinh doanh máy điều hòa) và liên hệ mua 15 bộ máy điều hòa. Hai bên thống nhất giá cả mỗi bộ là 5,6 triệu đồng, tổng giá trị 15 bộ là 84 triệu đồng. Sau đó, Cư yêu cầu anh B. chở lô hàng trên đến giao cho anh N.V.N và nói cho biết sẽ chuyển tiền qua tài khoản sau.

Khi anh B. chở hàng đến, Cư liên lạc bảo anh N. ra nhận. Đồng thời, yêu cầu anh N. chuyển cho mình 34,5 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng như thống nhất trước đó. Sau khi nhận được tiền của anh N., Cư tắt máy, ngắt liên lạc với các bị hại.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Thanh Khê bắt giữ Cư và tạm giữ tang vật, gồm: 15 bộ giàn máy điều hòa, 2 điện thoại di động và 20 triệu đồng.

Theo Cư khai nhận, ngoài vụ trên, đã thực hiện trót lọt 4 vụ lừa đảo tại tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, chiếm đoạt tổng tài sản trị giá 148 triệu đồng.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.