Cái giá của ghen tuông

.

21 năm sống trong trại giam là cái giá mà V.Q.Đ (SN 1987, trú quận Thanh Khê) phải trả cho sai lầm của mình. Nhưng điều nhiều người không ngờ, Đ. đã thực hiện hành vi phạm tội một cách man rợ, có tính chất côn đồ, đê hèn chỉ vì những giây phút ghen tuông mù quáng…

Là kẻ ngang bướng nên Đ. rất manh động và luôn muốn thể hiện bản thân. Năm 2004 và năm 2007, Đ. bị Công an quận Thanh Khê lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng. Sau hai lần được giáo dục, Đ. có phần thay đổi tính nết, hứa cố gắng trở thành công dân tốt.

Ngày Đ. kết duyên cùng chị N.V.N.H (SN 1992), gia đình, họ hàng và bạn bè vô cùng vui mừng. Ngỡ rằng khi có vợ và hai con, Đ. sẽ bỏ thói hư tật xấu và hướng thiện. Nhưng không, Đ. vẫn chứng nào tật nấy, đua đòi và lao vào những trò chơi vô bổ rồi dính ma túy. Ngày 18-4-2015, Đ. bị Công an quận Thanh Khê đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc…

Thấy chồng thường xuyên tụ tập chơi bời và ghen tuông vô cớ, chị H. buồn chán và dần nguôi lạnh tình cảm. Hạnh phúc rạn nứt, chị H. quyết định ly hôn. Đ. ăn năn, hối cải và hứa hẹn sẽ thay đổi. Mềm lòng và thương các con, chị H. cho Đ. thêm cơ hội. Thế nhưng, Đ. vẫn thích chơi hơn làm, chị H. đành “dứt áo ra đi”.

Đang buồn chán thì Đ. nghe tin có “người thứ 3” xuất hiện nên cơn ghen trỗi dậy. Khoảng 23 giờ 30 ngày 18-7, Đ. điều khiển ô-tô lưu thông trên đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu), phát hiện chị H. được anh V.T.H (SN 1988, trú quận Hải Châu) chở trên xe máy đi phía trước. Ghen tuông, Đ. tăng ga, điều khiển ô-tô tông thẳng vào đuôi xe máy, khiến anh H. và chị H. ngã xuống đường. Sau đó, Đ. lái ô-tô cán qua xe máy và người anh H., chị H.

Tiếp đến, Đ. điều khiển xe lùi thẳng về phía chị H. và anh H., nhưng chị H. né được và chạy đến ôm anh H. Thấy chị H. ôm anh H., Đ. bực tức, tăng ga tông thẳng vào hai người rồi bỏ trốn. Đến sáng 19-7, Đ. đến Công an quận Hải Châu đầu thú. Sau những cú tông của Đ., anh H. bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tích 69%; chị H. bị tổn thương phần mềm, thương tích với tỷ lệ 14% và chiếc xe máy bị hư hỏng.

Tại phiên tòa, Đ. cúi người nghe cáo buộc về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo im lặng một lúc rồi khe khẽ nói: “Bị cáo thực sự yêu H. Năm 2021, dù vợ chồng đã ly hôn nhưng H. vẫn sống, sinh hoạt chung nhà với mình. Thấy thế, bị cáo càng hy vọng tình cảm sẽ trở lại như xưa. Vậy nhưng, sau đó H. quyết ra đi, khiến bị cáo đau khổ. Đang buồn chán, lại gặp cảnh H. đi với “trai lạ”, bị cáo nổi cơn ghen, sẵn có men rượu nên không kiềm chế được. Bị cáo hối hận về hành vi của mình và thành thật xin lỗi bị hại và vợ cũ”.

Khi nghe những lời xin lỗi từ người đàn ông một thời đầu gối tay ấp, chị H. im lặng. Trình bày trước tòa, chị H. cho rằng, sau các biến cố, tình cảm của mình dành cho Đ. cạn kiệt. Dẫu gánh chịu nhiều đớn đau vì hành động sai trái của Đ. nhưng chị H. vẫn tha thiết mong tòa giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo. “Dù sao chúng tôi cũng từng là vợ chồng. Tôi hy vọng, sau khi trở về cộng đồng, Đ. có thể làm lại cuộc đời, không mắc thêm sai lầm”, chị H. rưng rưng nước mắt.

Sau khi xem xét các quy định, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố tuyên phạt bị cáo V.Q.Đ mức án 20 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Vì thói chơi bời và ghen tuông, Đ. đánh mất sự tin tưởng của người vợ, để rồi gia đình ly tan và phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.