Ngang nhiên đưa xe múc đào phá suối Lương

.

ĐNO - Qua đường dây nóng Báo Đà Nẵng, người dân phản ánh, chiều 21-2 phát hiện 2 xe múc đang xúc, san gạt đất đá tại khu vực suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Người dân thắc mắc không rõ việc xúc, san gạt đất đá nhằm mục đích gì? ai là người thực hiện; có thay đổi địa hình, dòng chảy, ảnh hưởng đến môi trường trên địa bàn hay không?

Từ cầu suối Lương nhìn qua phía bên phải có 1 chiếc xe múc loại lớn đang múc, san gạt đất, đá trên bờ suối. Ảnh: N.P
Từ cầu suối Lương nhìn qua phía bên phải có 1 chiếc xe múc loại lớn đang múc, san gạt đất, đá trên bờ suối. Ảnh: N.P

Chiều 21-2, phóng viên Báo Đà Nẵng có mặt tại hiện trường, ghi nhận vụ việc người dân phản ánh là có cơ sở. Từ cầu suối Lương nhìn qua phía bên phải có 1 chiếc xe múc loại lớn đang múc, san gạt đất, đá trên bờ suối.

Ở giữa lòng suối Lương cũng có 1 chiếc xe múc loại nhỏ đang san gạt đất đá. Hiện trường là một khu vực đất rừng bị xúc nham nhở. Một người dân (xin giấu tên) sống ở phường Hòa Hiệp Bắc bức xúc nói: Trước Tết Nguyên đán, cũng tại khu vực này, có một người đàn ông tên Tiến ngang nhiên đưa xe múc vào đào bới, san gạt đất ở suối Lương.

Sau khi lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Bắc kiểm tra, xử lý thì họ dừng không làm nữa. Nhưng nay, họ lại ngang nhiên đem xe múc đến đây đào bới đất đá trên bờ, dưới lòng suối Lương.

Cũng theo người này, khu vực nói trên nằm trong vùng dự án khu du lịch làng Vân đã được UBND thành phố bố quy hoạch và cấm mọi hành vi xây dựng, tác động vào đất rừng. Vì thế, tình trạng ngang nhiên đưa xe múc vào đào bới lòng và bờ suối Lương khiến người dân rất bức xúc.

Ở giữa lòng suối Lương có 1 chiếc xe múc loại nhỏ đang san gạt đất đá. Ảnh: X.Đ
Ở giữa lòng suối Lương có 1 chiếc xe múc loại nhỏ đang san gạt đất đá. Ảnh: X.Đ

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc Hà Thúc Nhơn cho biết, khu vực có 2 xe múc đang xúc, san gạt đất thuộc khu du lịch “Tiến thời nay” của ông Phạm Hồng Tiến (SN 1970, trú quận Liên Chiểu).

Việc múc, san gạt đất tại khu vực này không được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cấp phép. Sau khi nhận thông tin phản ánh, lực lượng chức phường Hòa Hiệp Bắc nhanh chóng có mặt tại hiện trường kiểm tra và lập biên bản đình chỉ hoạt động.

Trước sự việc trên, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Lê Thế Nhân cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc, đồng thời chỉ đạo UBND phường Hòa Hiệp Bắc tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

NGỌC PHƯƠNG - XUÂN ĐÔNG

;
;
.
.
.
.
.