SỔ TAY

Nghiêm trị thói côn đồ

.

Trong những ngày qua, dư luận người dân thành phố bất bình khi xem clip ghi lại sự việc 3 thanh niên lao vào đánh đấm túi bụi 2 nữ nhân viên gác chắn tàu tại đường Hà Huy Tập, phường Chính Gián (quận Thanh Khê) tối 19-2.

Sau khi clip đưa lên các trang mạng xã hội, ngay lập tức, Công an phường Chính Gián đã vào cuộc xác minh, triệu tập các đối tượng đến lấy lời khai.

Rất nhanh chóng, tối 21-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 thanh niên gây ra vụ việc gồm: Dương Quang Tuấn (SN 1986, trú phường Chính Gián), Huỳnh Quang Huy (SN 2001, trú phường Chính Gián) và Lương Huỳnh Minh Trí (SN 1991, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Thời gian qua, thành phố đã và đang thực hiện hiệu quả chương trình thành phố “4 an”, trong đó, vấn đề an ninh trật tự được bảo đảm tốt.

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, ban, ngành, người dân luôn nêu cao tinh thần hưởng ứng thông qua việc xây dựng các mô hình: khu dân cư văn hóa, khu dân cư an bình, khu dân cư không có tội phạm…

Nhờ đó, những hành vi hành xử côn đồ, hung hãn rất ít xuất hiện trong đời sống. Chính vì thế, Đà Nẵng được đánh giá là thành phố du lịch an bình, đáng sống trong mắt người dân và du khách.

Ngày 27-12-2022, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị số 23-CT/TU về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng và phát triển văn hóa trên địa bàn thành phố” gắn với Đề án “Phát triển văn hóa - xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế, chú trọng xây dựng con người Đà Nẵng văn minh, thân thiện, phù hợp với lịch sử, văn hóa của người Đà Nẵng giai đoạn 2022 - 2030”.

Đề án đề ra mục tiêu chung hướng đến xây dựng bản sắc văn hóa con người Đà Nẵng năng động, sáng tạo, văn minh, thân thiện trên cơ sở bồi đắp và hun đúc những đức tính tốt đẹp của người Việt Nam, yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo; bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, yêu quê hương, ý thức tôn trọng pháp luật, đáp ứng với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Cả hệ thống chính trị, người dân thành phố đang tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường văn hóa, xây dựng con người Đà Nẵng hiền hòa, thân thiện, có lòng nhân ái, ứng xử văn minh…trong giai đoạn mới.

Vì thế, những hành vi gây rối trật tự công cộng nhất định sẽ bị nghiêm trị thích đáng.  

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.