Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo mua, thuê nhà ở xã hội

16:42, 08/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 8-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Kiều Phong (1968, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an quận Thanh Khê đọc lệnh bắt tạm giam Đặng Kiều Phong.
Công an quận Thanh Khê đọc lệnh bắt tạm giam Đặng Kiều Phong.

Theo kết quả điều tra, dù không có nghề nghiệp ổn định và hoàn toàn không có khả năng xin xét duyệt mua nhà ở xã hội nhưng Đặng Kiều Phong vẫn bịa đặt quen biết cán bộ tại UBND thành phố, có thể can thiệp vào việc bố trí chung cư, nhà ở xã hội để các bị hại tin tưởng giao tiền rồi chiếm đoạt toàn bộ tài sản.

Nhằm củng cố niềm tin cho các bị hại, Phong đưa ra nhiều thông báo giả về việc bố trí chung cư của Trung tâm Quản lý và khai thác nhà thành phố Đà Nẵng, trên thông báo còn ghi rõ tên các bị hại. Thực tế khi kiểm tra tại Trung tâm Quản lý và khai thác nhà thành phố Đà Nẵng thì các thông báo trên đều là giả.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8-2019 đến tháng 9-2019, do tin tưởng những lời hứa của Phong, có 5 bị hại bị lừa chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Phong dùng để tiêu xài cá nhân.

Tại cơ quan Công an, Phong ngoan cố, không thừa nhận hành vi lừa đảo của mình mà xem đấy chỉ là việc vay mượn với các bị hại. Tuy nhiên, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã tiến hành điều tra, thu thập đầy đủ chứng cứ để chứng minh rõ hành vi phạm tội của Phong.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Kiều Phong về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Công an quận Thanh Khê đang mở rộng điều tra và xác định thêm những bị hại khác trong vụ việc này.

THÀNH DANH

.