Pháp luật

Lãnh 17 năm tù vì đi nhận ma túy giúp người khác

14:31, 01/07/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 1-7, Tòa án nhân dân thành phố xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm (SN 1990, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) 17 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm (đứng) tại phiên xét xử lưu động. Ảnh: L.H
Bị cáo Huỳnh Ngọc Liêm (đứng) tại phiên xét xử lưu động. Ảnh: L.H

Thông qua mối quan hệ xã hội, Huỳnh Ngọc Liêm quen biết người phụ nữ tên Hoa (không rõ nhân thân, lai lịch).

Khoảng 15 giờ ngày 22-9-2022, Hoa gọi qua zalo cho Liêm hẹn gặp tại quán cà phê có việc. Đồng ý, Liêm điều khiển xe máy chở theo bạn gái tên H.L.C.T. đến gặp Hoa. Tại đây, Hoa nhắn tin cho Liêm nhờ đến trụ cứu hỏa trên đường Nguyễn Văn Linh giao với đường Huỳnh Thúc Kháng (Đà Nẵng) nhận gói giấy báo bên trong có chứa gói ma túy đá mang về giúp mình. Hoa hứa sẽ cho Liêm ma túy để sử dụng.

Cả ba người ngồi uống cà phê một lúc thì Hoa đi về, Liêm nhờ Tiên điều khiển xe máy chở đến vị trí như thông báo để nhận gói ma túy. Đến nơi, T. xuống xe chờ, Liêm đến vị trí trụ cứu hỏa đường Nguyễn Văn Linh giao với đường Huỳnh Thúc Kháng nhặt gói ma túy đá quấn tờ giấy báo bên ngoài bỏ vào hộc phía trước của xe máy…

Khi Liêm điều khiển xe máy chở T. đến ngã tư đường Lê Thanh Nghị - Phan Đăng (Đà Nẵng) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật.  Kết quả điều tra xác định, T. không biết việc Liêm đi nhận ma túy giúp Hoa.

Trong vụ án này, đối với người phụ nữ tên Hoa, do không đủ cơ sở xác định nhân thân, lai lịch nên không triệu tập làm việc được. Vì vậy, cơ quan công an không đủ cơ sở đề xuất xử lý trong vụ án này, tiếp tục xác minh, xử lý sau.

Đối với H.L.C.T, do không biết việc Liêm vận chuyển ma túy cho Hoa nên Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố không đề cập trách nhiệm hình sự trong vụ án là có cơ sở.

Được biết, ngày 9-10-2019, Liêm bị TAND huyện Hòa Vang tuyên phạt 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

TRÍ DŨNG

.