Pháp luật

Xử lý nghiêm vi phạm cho thuê phương tiện đối với người không đủ điều kiện lái xe

07:03, 10/08/2023 (GMT+7)

Ban An toàn giao thông cho biết, thời gian qua, trên địa bàn thành phố có một số cơ sở, hộ kinh doanh cho thuê (mượn) phương tiện ô-tô, xe máy và các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ du lịch; nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê...) kinh doanh dịch vụ cho thuê phương tiện đối với khách du lịch (kể cả khách du lịch người nước ngoài) để điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, tình trạng người thuê (mượn) phương tiện không đủ điều kiện theo quy định nhưng vẫn được cho thuê (mượn) phương tiện. Đây là hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, dẫn đến các nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông. Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, Ban An toàn giao thông đề nghị Sở Du lịch, UBND các quận huyện, Ban An toàn giao thông các quận, huyện phổ biến đến các cơ sở lưu trú, các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ cho thuê phương tiện trên địa bàn tuân thủ đúng theo quy định pháp luật hiện hành đối với việc cho thuê (mượn) phương tiện để tham gia giao thông.

Trường hợp cho thuê xe, giao xe cho người không đúng quy định, nếu xảy ra tai nạn giao thông, thì người giao xe, cho mượn (cho thuê) phương tiện cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tổ chức ký cam kết đối với các cơ sở lưu trú, các hộ kinh doanh dịch vụ cho thuê (mượn) phương tiện về việc khi giao phương tiện phải đúng đối tượng là người đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật.

THÀNH LÂN

.