.
Tôi có thể thay đổi

Cục bộ địa phương chăng?

 “Bạn có phải là đồng hương người Hà Tĩnh - Nghệ An không? Bạn có sức trẻ? Bạn có lòng yêu quê hương? Hãy tham gia phong trào tình nguyện để giúp đỡ sinh viên quê nhà. Hãy đăng ký làm tình nguyện viên hội đồng hương diễn đàn HT online cùng hưởng ứng "Mùa hè xanh-Tiếp sức mùa thi”...

Trên đây là trích đoạn một bảng thông báo tìm người tiếp sức mùa thi được dán quanh khu vực Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

Mới nhìn qua, chúng ta đã thấy bảng thông báo có vấn đề: Đã tiếp sức mùa thi, sao lại hỏi “có phải bạn là người đồng hương Hà Tĩnh - Nghệ An không?”. Nếu không là người ở hai địa phương đó, chẳng lẽ không tham gia phong trào tình nguyện? Phải chăng chỉ có đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh mới nhận được sự giúp đỡ của các tình nguyện viên? Bảng thông báo có thể gây ra sự hiểu nhầm: Đây là Hội đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh phát động phong trào tình nguyện để giúp đỡ sinh viên quê nhà, và phong trào tình nguyện chỉ là để giúp học sinh từ Nghệ An - Hà Tĩnh mà thôi (?!).

Nên bỏ cách nói như trên hoặc thay bằng cách nói khác. Đây là phong trào của Trung ương Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam phát động, nên nội dung xuyên suốt phải đi theo tiêu chí của hai tổ chức này. Phong trào tình nguyện không được mang tính cục bộ địa phương.

PHẠM ĐỨC THỌ

(577 Tôn Đức Thắng)

;
.
.
.
.
.