.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 3988

● Phát hành ngày 6-8-2010

+ Thời sự: * Vượt chỉ tiêu… xe công: Cụm từ “vượt chỉ tiêu” lâu nay đã trở nên quá quen thuộc: thi đua vượt chỉ tiêu, năng suất vượt chỉ tiêu, tuyển sinh vượt chỉ tiêu, v.v… và nay là xe công vượt chỉ tiêu. Con số 25.662 xe công hiện có trên cả nước với trị giá hơn 12.739 tỷ đồng được công bố trên báo chí khiến không ít người… choáng.

+ Xã hội: * Bệnh tự kỷ, vấn đề cần được quan tâm: Bệnh tự kỷ ở trẻ em hiện nay là một hiện tượng không còn xa lạ như những năm trước. Nhưng đi vào thực tế khám chữa bệnh ở Đà Nẵng thì vẫn còn nhiều vấn đề cần được nói đến.

+ Chuyên đề: Ô nhiễm chất thải: * Sống ven vùng mương, cống * Thùng rác cảnh quan trên đường phố: Bao giờ? * Rác trung chuyển-ráng chuyển * Khi “một đồng sợ tốn”: Mỗi ngày, thành phố Đà Nẵng bình quân có khoảng 500kg chất thải y tế nguy hại, so với gần 800 tấn rác sinh hoạt thì xem ra chẳng thấm tháp gì. Tuy ít là vậy, nhưng mức độ nguy hại thì khôn lường, nếu không quản lý đúng như quy định. Bên cạnh đó là mùi hôi cống rãnh đã và đang trở thành vấn đề cần được xã hội quan tâm.

+ Văn hóa-Đời sống: * Lê Quân: Trong màu xanh ma mị * Thu Nhân, nghệ sĩ 3 trong 1* Hướng đến 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội: Đừng nói lời vĩnh biệt * Chuyện xưa xứ Quảng: Về thời khắc hy sinh của hai chí sĩ xứ Quảng.

+ Văn học-Nghệ thuật: * Mong đợi một ban chấp hành chịu làm việc * Tản văn Café và Em * Truyện ngắn Thị trấn R của Nguyễn Thị Thanh Thảo * Giới thiệu chùm thơ của Nguyễn Đông Nhật.

+ Chào bạn trẻ: *Cai game: Họ chưa phải là những “con nghiện” của các trò chơi trực tuyến. Họ đã từng đứng giữa lằn ranh mong manh giữa chơi và nghiện nhưng bằng bản lĩnh của mình, họ đã dứt ra khỏi thứ “ma túy” chết người ấy bằng những hoạt động xã hội đáng trân trọng.

+ Thể thao: * Tour de France, một cỗ máy kinh doanh.

+ Quốc tế: * Nỗi sợ “đầu trọc”.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Giới thiệu chùm ảnh Đi tìm con chữ giữa đại ngàn của tác giả Nguyễn Thanh Tình.

;
.
.
.
.
.