.

Janet Jackson lên kế hoạch “tầm cỡ” cho năm mới

.
Nữ ca sĩ Janet Jackson, em gái của ông hoàng nhạc Pop quá cố Michael Jackson, đang chuẩn bị một kế hoạch “tầm cỡ” cho năm mới. Đó là tour lưu diễn vòng quanh thế giới, có quy mô lớn nhất trong sự nghiệp của cô, với lịch trình biểu diễn 35 ca khúc ở 35 thành phố khác nhau. Hiện Janet Jackson đã thông báo đến người hâm mộ của mình ở châu Á và cho biết, chặng dừng chân đầu tiên của cô sẽ bắt đầu ở Singapore vào ngày 7-2 và tour diễn ở HongKong sẽ diễn ra vào đúng ngày Lễ Tình nhân 14-2.

Mô tả ảnh.
Nữ ca sĩ Janet Jackson và anh trai quá cố Michael Jackson.
Trên website của mình, Janet hé lộ rằng, chuyến lưu diễn bắt nguồn từ sự gợi ý của các fan và cô đã quyết định sẽ thực hiện tour diễn này. Đây cũng là dịp để cô ca sĩ này quảng bá cho album sắp ra lò với 35 ca khúc “đỉnh” nhất từ trước tới nay của mình. Những bài hát trong các buổi trình diễn là các ca khúc đình đám của Janet, từng vươn lên vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng âm nhạc và được lấy từ đĩa “Number Ones”. Đồng thời, Janet cũng tiết lộ rằng, địa điểm tổ chức sẽ được bố trí sao cho thật thân mật, gần gũi với người hâm mộ. Mặc dù Janet đang rất tích cực chuẩn bị từng chi tiết nhỏ cho kế hoạch quy mô này, nhưng cô cũng khuyến khích người hâm mộ truy cập vào website janetjackson.com để lựa chọn những thành phố nên có trong tour diễn. Người đầu tiên bình chọn đúng thành phố và trùng với nơi mà cô đã xếp vào lịch trình sẽ nhận được phần thưởng đặc biệt là một CD “Number Ones” có chữ ký của cô và cuốn sách “True You” chia sẻ các kinh nghiệm của Janet.

Janet Jackson (sinh ngày 16-5-1966 tại Gary, Indiana, Mỹ) từng đoạt giải Grammy. Janet Jackson đã được xếp hạng 9 trong danh sách những nghệ sĩ thành công nhất trong lịch sử nhạc Rock & Roll. Trong suốt thập niên 1990 tại Mỹ, cô cũng là nghệ sĩ thành công thứ hai sau Mariah Carey. Janet là con út trong một gia đình gồm 9 người con của Joseph Jackson và Katherine Jackson. Khi cô mới chỉ là một đứa trẻ biết đi, các anh trai của cô như Jackie, Jermaine, Michael Jackson đã thành lập ban nhạc “The Jackson 5” và trở nên nổi tiếng. Ngày 9-4-1974, Janet xuất hiện lần đầu tiên tại Las Vegas với 9 thành viên khác trong gia đình. Ngay lập tức, cô trở thành ngôi sao của đêm biểu diễn đó, tỏa sáng hơn cả các nghệ sĩ như Cher, Marie Osmond, Toni Tennille và Mae West.

Gần đây, Janet còn hợp tác với đạo diễn Tyler Perry trong dự án điện ảnh mang tựa đề “For Colored Girls”. Cô thủ vai Red trong phim, được dàn dựng theo vở kịch từng được đề cử giải Tony năm 1975 “For Colored Girls Who Have Considered Suicide When the Rainbow Is Enuf” của Ntozake Shange. “Cuối cùng tôi đã được sống với đam mê diễn xuất”, Janet bày tỏ. “Tôi cảm ơn tất cả những gì Chúa đã ban tặng cho mình, nhưng khi nhỏ tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một ca sĩ. Mẹ tôi muốn tôi hát, nhưng tôi lại thích diễn xuất. Và giờ thì tôi đang được sống với đam mê đó”.

Mặc dù đã ở tuổi 40 nhưng cho đến nay, Janet vẫn chưa hề có kế hoạch ngưng diễn hay làm nhạc, mà trong tương lai cô còn muốn viết kịch bản phim. “Tôi thực sự bị cuốn vào dòng phim hành động và thích phim khoa học viễn tưởng”, Janet nói. Vai trò “nhà văn” sẽ nhanh chóng gắn với tên tuổi của nữ ca sĩ này khi giờ đây cô đã xuất bản cuốn sách “True You”. “Đây không phải là một cuốn tự truyện, nhưng trong đó là những câu chuyện vặt về cuộc đời tôi từ khi còn là một đứa trẻ đến nay”, Janet cho biết.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.