.
Bạn quanh tôi

Kỹ năng mềm cho sinh viên

.
Nhắc đến kỹ năng mềm, nhiều người vẫn còn mơ hồ về khái niệm này, đặc biệt là các bạn sinh viên. Đây là một kỹ năng mà chính bản thân mỗi người ai cũng có, nhưng mức độ sử dụng và hiệu quả đạt được khác nhau. Thực tế cho thấy nhiều người thành công chỉ có 30% là do kiến thức chuyên môn, 70% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị.

Mô tả ảnh.
Các bạn sinh viên trong một trò chơi tập thể.
 
Bạn Phạm Hằng Diễm, sinh viên Trường cao đẳng Lương thực-Thực phẩm cho biết, trước khi đến với Teamwork-CLB Kỹ năng làm việc nhóm, em là người rất ít nói, sống khép kín, thường đợi người khác mở lòng trước và hễ đứng trước đám đông là mất bình tĩnh, không thể nói chuyện được. Từ khi tham gia CLB, Diễm đã thay đổi. Nhờ được học những kỹ năng nhằm phát huy thế mạnh của bản thân, bạn cảm thấy chủ động hơn trong cuộc sống.

Không riêng Hằng Diễm, nhiều học sinh, sinh viên mong muốn thay đổi bản thân mình bằng cách gia nhập CLB Teamwork. Các buổi ngoại khóa, hoạt động dã ngoại của CLB đã giúp bạn trẻ hoàn thiện hơn những kỹ năng mà mình còn thiếu. Những điều này sẽ bổ trợ cho các bạn khi đi xin việc làm, thậm chí nó có giá trị quyết định cả sự thành công của mỗi người. Một người vững kiến thức chuyên môn, mạnh các kỹ năng sống sẽ đạt được những kết quả tốt trong công việc và đối nhân xử thế.

Trần Văn Chinh, Chủ nhiệm Teamwork Club (được thành lập từ Tập đoàn Tâm Việt, chuyên dạy kỹ năng mềm) tại Đà Nẵng cho biết, qua các buổi giao lưu, đào tạo, anh nhận thấy nhiều bạn trẻ yếu về kỹ năng mềm. Vì vậy, những buổi sinh hoạt nhóm, sinh hoạt ngoại khóa hằng tuần sẽ là chìa khóa giúp các bạn tự tin mở cánh cửa bước vào cuộc sống.

Nhật Hạ
;
.
.
.
.
.