.

Hồi sinh một thương hiệu

.
Sau khi ra mắt khán giả Bắc Mỹ hôm 5-8, phim  “Rise of the Planet of the Apes” đã leo lên dẫn đầu vị trí bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này với 54 triệu USD. Với phiên bản mới lấy cảm hứng từ bộ phim “Planet of the Apes” (tạm dịch: Hành tinh khỉ), đạo diễn Wyatt không chỉ khẳng định tài năng của mình từ việc làm mới một bộ phim đã có thương hiệu mà còn có ý định hướng đến thực hiện phần tiếp theo của bộ phim.

Mô tả ảnh.
Một cảnh trong phim “Rise of the Planet of the Apes”.
Là tác phẩm điện ảnh mang thể loại giả tưởng, kinh dị, “Rise of the Planet of the Apes” được hãng 20th Century Fox chọn sản xuất để dành riêng cho mùa phim hè 2011. Lấy bối cảnh thời tương lai của thành phố San Francisco (Mỹ), bộ phim nói về một cuộc thí nghiệm di truyền học thành công đã tạo ra trí thông minh siêu đẳng cho một loài khỉ không đuôi. Điều này đã khơi mào cho một cuộc chiến tranh giành quyền tối cao thống trị trái đất giữa tất cả các loài. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng James Franco, Freida Pinto, John Lithgow, Brian Cox và đặc biệt là sự góp mặt của Tom Felton - người đóng vai Draco Malfoy trong bộ phim Harry Potter.

Câu chuyện được kể chủ yếu từ cái nhìn của một con tinh tinh tên là Caesar, do Andy Serkis đóng. Serkis xuất hiện như một con tinh tinh thật sự nhờ công nghệ đã từng được sử dụng trong phim “Avatar” và “Chúa tể của ba chiếc nhẫn”. So với bộ phim cùng đề tài về “hành tinh khỉ” là “Planet of the Apes” – bộ phim từng đạt doanh thu 68,5 triệu USD trong tuần đầu ra mắt cũng do 20th Century Fox phát hành vào năm 2001, thì bộ phim “Rise of the Planet of the Apes” phiên bản 2011 được giới phê bình điện ảnh đánh giá ở mức khiêm tốn và ước tính doanh thu tuần đầu chỉ vào khoảng 15 - 20 triệu USD. Tuy nhiên, phát biểu với hãng tin BBC, đạo diễn Wyatt cho rằng, phản ứng gay gắt đối với bộ phim đã vượt qua kỳ vọng của tôi. “Đối với một bộ phim bom tấn Hollywood, hầu như đều có ý kiến ​​mạnh mẽ như vậy. Tất cả các ý kiến phê bình mà tôi đọc được tôn trọng thực sự… Tôi không nói nên lời”, ông nói.

Sau 3 ngày công chiếu tại 3.684 rạp ở Bắc Mỹ, bộ phim đã cán đích ở mức doanh thu 54 triệu USD. Ngoài ra, tính trên 26 thị trường quốc tế khác, “Rise of the Planet of the Apes” còn thu thêm về 23,4 triệu USD, nâng tổng số doanh thu tuần đầu của bộ phim lên mức 77,4 triệu USD. Chuyên trang điện ảnh CinemaScore còn ưu ái dành tặng “Rise of the Planet of the Apes” một điểm A cao ngất ngưởng với những lời khen ngợi về kỹ thuật xử lý hiệu ứng âm thanh, hình ảnh gần như hoàn hảo, nội dung phim xúc động, giàu tính nhân văn, cộng thêm sự hóa thân xuất sắc của hai diễn viên nam/nữ chính đang nổi như cồn ở Hollywood: James Franco và người đẹp Ấn Độ Freida Pinto.

Tuy nhiên, điều được giới chyên môn quan tâm đó là câu chuyện về thương hiệu sau khi bộ phim đạt doanh thu cao. Đạo diễn Wyatt hy vọng sẽ có thêm phần tiếp theo. “Phản ứng quá mạnh từ khán giả khiến chúng ta hy vọng thực hiện điều đó một lần nữa”, Rupert Wyatt cho biết. Đây mới chỉ là bộ phim thứ hai của đạo diễn người Anh 38 tuổi này sau khi thực hiện bộ phim kinh dị “The Escapist” vào năm 2008. Wyatt nói: “Điều trớ trêu là chúng ta đang cố gắng để làm cho hiệu ứng đặc biệt của chúng là vô hình. Người ta luôn giả định rằng, khán giả muốn nhìn thấy vụ nổ lớn hoặc cảnh tượng hình ảnh không tinh tế, nhưng chúng tôi đã sử dụng các hiệu ứng đặc biệt để tạo ra nhân vật và sắc thái riêng”. Wyatt cho biết, ông sẽ làm đạo diễn cho phần tiếp theo nếu được khán giả yêu cầu. “Qua doanh thu của bộ phim khẳng định rằng, chúng ta có thể làm hồi sinh từ một thương hiệu. Có rất nhiều người có thể làm được điều này và tôi đã có rất nhiều ý tưởng".
 
Gia Huy
;
.
.
.
.
.