.
Kiến trúc đời sống

Làm mát nhà hướng Tây

.

Những ngôi nhà hướng Tây luôn phải chịu sự nóng bức của mùa hè hơn những hướng khác. Một số gợi ý nhỏ sau đây sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn khi hè đến.

Phía trước nhà: Đối với nhà phố hay chung cư, diện tích và khoảng trống thường không đủ để làm hồ nước rộng và trồng cây lớn, vì thế chỉ nên dùng hồ cá vừa phải hoặc một lu nước thả sen súng.

Mặt tiền: Khi xây nhà, ta nên xây dịch về phía sau để tạo một khoảng lùi. Tường 2 lớp và mái đua sẽ giúp giảm nắng nóng.

Cách đơn giản nhất vừa đưa thiên nhiên vào ngôi nhà bạn, vừa tạo được sự mát mẻ là trồng giàn dây leo trước cửa. Hoa giấy, tigôn hay 1 loại dây leo có hoa đẹp là lựa chọn tốt cho bạn. Nên chọn những cây có hoa, vì màu sắc của chúng có thể điều tiết không khí, đem lại nhiều may mắn cho gia đình.  

Một bức tường lá xanh rì của hoa giấy, tigôn, các loại dây leo cũng là một điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà, vừa giữ độ ẩm cho không gian nhà ngày nắng nóng, vừa là một bức tường thứ hai ngăn nắng.

Mặt hông: Đối với mặt tiền và mặt hông, bạn có thể dùng sơn chống nóng. Thêm một lớp gạch nung cũng là một giải pháp được các kiến trúc sư khuyên dùng. Gạch ốp tường không những làm mát về mùa hè, mà còn có tác dụng tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.