.

Hé lộ mới về Sherlock Holmes 3

.

Sau thành công hai phần đầu của bộ phim Sherlock Holmes là “Sherlock Holmes” (2009)“Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng tối” (2011), đến nay phần tiếp theo của bộ phim này vẫn còn là một ẩn số đối với những người hâm mộ nhân vật thám tử trứ danh của nhà văn trinh thám bậc thầy Conan Doyle.

Một cảnh trong phần 2 bộ phim Sherlock Holmes.
Một cảnh trong phần 2 bộ phim Sherlock Holmes.

Mặc dù hiện nay việc cho ra mắt phần 3 của Sherlock Holmes vẫn chưa được ê-kíp làm phim chính thức xác nhận nhưng mới đây Jude Law, người vào vai nhân vật “bác sĩ Watson” cho biết, đạo diễn Guy Ritchie và nhà sản xuất đã làm việc với nhau và kịch bản của phần ba có thể đang được bắt tay vào làm. “Hồi đầu năm nay, chúng tôi đã bàn bạc về phần tiếp theo và tôi nghĩ rằng kịch bản đã bắt đầu được viết. Warner Bros muốn bộ phim này và tôi nghĩ họ sẽ vẫn trả tiền cho nó”, Jude nói.

Đồng sản xuất người Mỹ gốc Đài Loan Dan Lin trước đó cũng đã xác nhận, biên kịch của Người Sắt 3 Drew Pearce đã nhận lời viết kịch bản cho phần mới của Sherlock Holmes. Trong khi đó, đạo diễn Guy Ritchie cũng đã ký hợp đồng chịu trách nhiệm đạo diễn cho phần ba trong serie ăn khách này và dự định triển khai quá trình sản xuất tại Los Angeles. Trước đó, có thông tin cho rằng dự án làm phần 3 của Sherlock Holmes dường như đã bị đình trệ vì tiến độ quá chậm. Giải thích cho điều này, Jude cho biết: “Quá trình làm phim chậm chạp bởi tất cả chúng tôi đều khá bận rộn”.

Với những ai yêu thích tác phẩm văn học của Conan Doyle thật khó chấp nhận hình ảnh vị thám tử Sherlock Holmes trên màn ảnh, nhưng mỗi tác phẩm đều có một đời sống và phong cách riêng. Sherlock Holmes điện ảnh là một gã nhếch nhác, lờ đờ, nát rượu lại thêm bệnh tự kỷ và có vẻ vô trách nhiệm nhưng khi nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ từ vụ án mới, anh lao vào điều tra đến quên cả bản thân, luôn thực thi công lý và không cần được công nhận tài năng.

Nếu so với phần 1, phần 2 với tên gọi Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng tối thêm nhiều kịch tính hơn, bởi vị thám tử lừng danh phải đối đầu với một bộ óc siêu phàm, thông minh và quỷ quyệt hơn. Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhà sản xuất, cuộc phiêu lưu thứ ba của Sherlock Holmes trong phần 3 sẽ được lên kịch bản kỹ lưỡng hơn hẳn hai phần trước, mà như Jude Law nói, nó sẽ bao gồm các tình tiết “thông minh hơn và cao siêu hơn”, hứa hẹn nhiều kịch tính với những chi tiết đòi hỏi đầu óc suy luận nhạy bén. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt phần 3 của bộ phim hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Với những khán giả trung thành của bộ truyện trinh thám nổi tiếng của nhà văn Conan Doyle, họ thích được khám phá khả năng xử lý tình huống của vị thám tử lừng danh mà họ yêu mến ở trong tác phẩm văn học. Thế nhưng người ta cũng sẽ rất tò mò để xem Sherlock Holmes phá án tài tình như thế nào trên màn ảnh nhờ đạo diễn khôn khéo lược bỏ đi những suy luận của thám tử và thay vào đó là những màn kỷ xảo và những pha hành động hấp dẫn khác. Bộ phim vẫn không làm giảm đi tinh thần của Sherlock Holmes bởi vẫn có nhiều đoạn để vị thám tử tài ba phô diễn tài năng và trở thành người dẫn dắt câu chuyện.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.