.
Mỗi tuần một địa chỉ

Lễ hội bia Đức

.

Lễ hội bia Đức, hay còn gọi là Oktoberfest, tổ chức thường niên tại thành phố Munich, Bavaria (Đức). Đây được xem là lễ hội bia lớn nhất thế giới thường diễn ra từ thứ bảy cuối cùng của tháng 9 đến hết chủ nhật đầu tiên của tháng 10 nhân dịp kỷ niệm ngày quốc khánh Đức (3-10).

Nguồn gốc của sự kiện này có từ năm 1810 khi Thái tử Ludwig kết hôn với Công chúa Therese và người Munich đã được mời tham dự lễ hội. Chỉ có những chai bia được chưng cất và ủ ở thành phố Munich mới được dùng tại Oktoberfest.

Không gian ấm cúng tại Anchor Beer Club. Ảnh P.T
Không gian ấm cúng tại Anchor Beer Club. Ảnh P.T

Với ý nghĩa đặc biệt đó, những ngày này (đến hết ngày 8-12), tại nhà hàng Anchor Beer Club (29 Quang Dũng, quận Thanh Khê) diễn ra lễ hội bia Đức. Tham gia lễ hội này, người sành bia Đà Nẵng không chỉ thưởng thức các loại bia hảo hạng nổi tiếng nhất trên thế giới nhập khẩu từ Đức, mà còn được thưởng thức phong cách uống bia độc đáo của quốc gia này. Để tăng thêm không gian phù hợp cho lễ hội bia, nhà hàng còn phục vụ những món ăn đậm đà hương vị Đức trong một không gian lịch sự, cùng chương trình uống thử miễn phí cộng với ưu đãi đặc biệt uống 2 tặng 1, áp dụng cho nhãn hiệu bia Bitburger.

Dù diễn ra ở thành phố Đà Nẵng của Việt Nam, nhưng lễ hội bia tại Anchor Beer Club được bày biện, trang trí không khác Oktoberfest ở Đức. Đó là những băng ghế gỗ liền bàn, nhân viên phục vụ nam trong trang phục quần yếm, dây đai, mũ nồi, tất ngang gối, nhân viên nữ với đầm xòe truyền thống.

Điều đặc biệt khi đến với Anchor Beer Club là khách hàng không chỉ ấn tượng bởi những chai bia Đức, mà bất cứ thời gian nào trong năm, ở địa chỉ này cũng có nhiều loại bia ngon từ các nhãn hiệu thông dụng như Tiger, Heineken đến những loại bia nổi tiếng thế giới như bia Cezch Hoa Viên, bia Warsteiner, bia Bỉ Chimay… Bên cạnh đó, Anchor Beer Club được thiết kế theo phong cách bar kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại nên thích hợp cho mọi đối tượng khách hàng.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.