.

Phim Konshin ra mắt khán giả Đà Nẵng

.

Tại Đà Nẵng, ngày 11 và 12 tới, Hội Giao lưu văn hóa Nhật - Việt phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch chọn Nhà hát Trưng Vương làm địa chỉ khởi chiếu bộ phim Konshin. Tác phẩm điện ảnh này đã từng được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Montreal lần thứ 36 tại Canada năm 2012 nhưng phía Nhật đã từ chối.

Một cảnh trong phim Konshin .(Nguồn: vov.vn)
Một cảnh trong phim Konshin .(Nguồn: vov.vn)

Việt Nam là đất nước thứ 2 ngoài Nhật Bản được nhà sản xuất mong muốn giới thiệu bộ phim này. Điều này đã khiến khán giả Việt Nam thích thú và chờ đón ngày Konshin công chiếu. Konshin là tác phẩm điện ảnh xúc động về tình cảm gắn bó của các gia đình cư dân trên hòn đảo Oki thông qua môn vật Sumo truyền thống. Nội dung chính của câu chuyện thông qua nhân vật võ sĩ Hideaki, người đã từng phá vỡ hôn ước được gia đình định sẵn để cưới Mari rồi cùng vợ trốn chạy khỏi hòn đảo quê hương. Sau một thời gian tha phương cầu thực, họ quyết định trở lại Oki sinh sống nhưng bị người dân đảo hiềm khích. Nỗi đau chồng lên nỗi đau khi vợ Hideaki sau khi sinh con gái đầu lòng Kotoyo đã ngã bệnh qua đời.

Trong giai đoạn này, để quên đi nỗi đau mất vợ, Hideaki dành nhiều thời gian luyện tập môn võ Sumo và trình độ của anh nhờ thế đã tăng lên không ngừng. Đặc biệt, tại cuộc thi Sumo cổ điển được người dân trong làng tôn thờ, diễn ra 20 năm một lần, nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hideaki được chọn đại diện cho ngôi làng của mình bước lên sàn đấu. Sau khi vượt qua đối thủ nặng ký nhất trên đảo, mọi người đã dành cho anh tình cảm yêu mến và bỏ qua mọi hiềm khích trong quá khứ. Trong thời gian Hideaki dồn tâm sức cho trận đấu quyết định, Tamiko, cô bạn thân thiết của người vợ cũ Mari đã chăm sóc cha con anh và giữa hai người dần nảy sinh tình cảm gắn bó.

Nội dung bộ phim Konshin ngợi ca nhiệt huyết của những lực sĩ trẻ, quyết tâm gìn giữ và tôn vinh môn võ Sumo truyền thống. Họ mang trên vai niềm vinh dự, kiêu hãnh của đất nước Nhật Bản. Bên cạnh đó, bộ phim còn giới thiệu thiên nhiên phong phú, tươi đẹp cũng như những nét văn hóa cổ xưa trên đất nước mặt trời mọc thông qua lễ hội Sumo.

Trước khi trình chiếu ở Đà Nẵng, bộ phim này đã có những suất chiếu thành công tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là 3 thành phố ở Việt Nam được chọn công chiếu bộ phim này.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.