.
Kiến trúc đời sống

Tăng không gian sống với gác lửng

.

Việc thiết kế thêm không gian tầng lửng là giải pháp hữu ích để bổ sung thêm một số không gian sống. Tầng lửng thường chiếm từ một phần hai đến hai phần ba diện tích xây dựng tầng một (tầng trệt).

Với không gian được thêm thắt nhưng khá thú vị này, bạn có thể sử dụng làm phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ hay phòng làm việc, tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt. Nhờ vị trí độc đáo, gác lửng có tầm nhìn đẹp xuống không gian tầng một. Ngoài ra, do sự thông suốt và tính chất mở của tầng lửng nên khi thiết kế và trang trí, bạn nên bảo đảm sự hài hòa với diện tích, không gian, nội thất của tầng lửng nói riêng và ngôi nhà nói chung.

 

Về màu sắc, gác lửng nên có màu hài hòa với nội thất của ngôi nhà. Nhiều gia đình lựa chọn tông nhạt để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Trang thiết bị nội thất của không gian này nên có những đường nét thanh thoát. Tuy nhiên, để tránh sự nhàm chán, bạn nên tạo một vài điểm nhấn xinh xắn như ô lõm, mảng trang trí hoặc sử dụng đèn chiếu sáng để làm giảm những mảng khối nặng nề của căn gác lửng.

 

Để gác lửng thông thoáng hơn, các vách ngăn trên không gian này nên được thiết kế thêm những mảng sáng hoặc sử dụng đèn hắt sáng loại nhỏ, hắt từ dưới lên tạo những điểm nhấn xinh xắn cho ngôi nhà.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.