.
Kiến trúc đời sống

Bí kíp trồng cây xanh trong nhà

.

Cây xanh không chỉ có tác dụng giúp không gian nhà bạn trở nên sống động hơn mà còn có khả năng bài thải độc khí, mang đến những điểm cộng tuyệt vời cho sức khỏe. Bỏ túi những “bí kíp” sau để cây xanh luôn tươi tốt và phát triển:

- Nếu là cây lớn, bạn có thể trồng ở phòng khách, trước cửa nhà hoặc ở một vị trí rộng rãi. Còn nếu là cây nhỏ thì những vị trí như góc bàn làm việc, cửa sổ, trên bàn bếp… sẽ là những vị trí đặt cây lý tưởng.

- Với những loại cây rễ nhỏ, dạng thân mềm hay thân cỏ, bạn có thể trồng trong những chiếc bình xinh xắn hoặc những chậu nhỏ hoặc tận dụng các loại bình, chậu hoặc chai lọ cũ trong nhà.

- Thời gian thích hợp để bón phân cho cây là khoảng nửa tháng một lần. Hoặc dùng nước vo gạo để tưới cây, vừa có thể cung cấp độ ẩm cho đất vừa tăng cường độ màu mỡ cho đất, dinh dưỡng cho cây.

- Trúc đào, đỗ quyên, thiên điểu, hoa loa kèn arum hay còn gọi là ý lan, hồng môn, thủy tiên, hoa ly ly, vạn thiên thanh, cẩm tú cầu là những loại cây cảnh tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng hoặc ngộ độc. Không nên trồng loại cây này trong nhà.

Ngược lại, nên ưu tiên trồng những loại cây cảnh có khả năng hút độc trong không khí hiệu quả và cũng có tính thẩm mỹ cao như các loài cây: mẫu tử, cọ cảnh, nha đam, cây thiên niên kiện, cồ nốc hoa đầu, cỏ seo gà, ngũ gia bì, thiết mộc lan, cây dương xỉ.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.