.

Hai nữ ca sĩ Việt Nam được đề cử giải World Music Awards

.

Lần đầu tiên, hai nữ ca sĩ Việt Nam là Mỹ Tâm và Mỹ Linh nằm trong danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc thế giới World Music Awards 2014. Đây là 2 trong 62 ca sĩ khu vực châu Á lọt vào danh sách đề cử Nữ nghệ sĩ xuất sắc thế giới. Ngoài ra, cả hai cũng có tên trong danh sách những đề cử khác như Nghệ sĩ trình diễn live xuất sắc nhất và Nghệ sĩ giải trí của năm.

 Ca sĩ Mỹ Tâm (trái) và  ca sĩ Mỹ Linh (Ảnh: Internet)
Ca sĩ Mỹ Tâm (trái) và ca sĩ Mỹ Linh (Ảnh: Internet)

Thời gian gần đây, tên nữ ca sĩ Mỹ Tâm thường xuyên được nhắc đến trên các thị trường âm nhạc quốc tế. Tuần trước, cô vừa được trang tin PolicyMic bình chọn là một trong 15 nghệ sĩ pop quốc tế hứa hẹn nổi tiếng nếu tham gia thị trường âm nhạc Mỹ. Năm 2013, nữ ca sĩ cũng chiến thắng danh hiệu Best Southeast Asia Act ở giải thưởng MTV EMA.

Ca sĩ Mỹ Tâm tên thật Phan Thị Mỹ Tâm, sinh năm 1981, là con út trong gia đình có 8 anh chị em. Sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, mang chất giọng mezzo alto, Mỹ Tâm đã chinh phục khán giả nhiều lứa tuổi bởi khả năng ca hát, sáng tác và cách trò chuyện chân tình, cuốn hút của mình. Nữ ca sĩ Mỹ Linh sinh 1975, là một trong bốn giọng hát của phía Bắc được báo chí tôn xưng một cách không chính thức là diva Việt Nam bên cạnh các ca sĩ khác như Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. Sở trường của Mỹ Linh là những ca khúc mang phong cách Pop, Funk và R&B.

Giải World Music Awards ra đời năm 1989 nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có lượng đĩa thu âm bán chạy nhất theo thống kê của ngành công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI). Trong đó, các hạng mục trong giải thưởng được quyết định thông qua cuộc bình chọn của công chúng trên Internet như  Nam nghệ sĩ xuất sắc thế giới, Nữ nghệ sĩ xuất sắc, Ca khúc hay nhất, Album xuất sắc, Video xuất sắc...

Giới hâm mộ Mỹ Tâm và Mỹ Linh đang ra sức kêu gọi bầu chọn cho thần tượng của mình. Trong danh sách này còn có sự góp mặt của rất nhiều cái tên ca sĩ quốc tế đình đám như Adele, Jennifer Lopez, Miley Cyrus, Selena Gomez, IU, Katy Perry...  Được biết World Music Awards 2014 sẽ tổ chức lễ trao giải tại Monte Carlo, Monaco (Pháp) vào ngày 27-5 tới.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.