.

Đem hài kịch đến với công chúng

.

Ngày 19-5, đúng dịp sinh nhật Bác Hồ, tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) biểu diễn những vở hài kịch chọn lọc “Lỡ hẹn”, “Xem mặt”, “Một tin buồn” của Đoàn kịch nói Công an nhân dân. Trong đó, “Một tin buồn” là vở hài kịch mới dàn dựng thời gian gần đây, hoàn toàn mới lạ trong mắt khán giả. Đêm diễn hứa hẹn mang lại cho khán giả Đà Nẵng những giây phút lắng lòng chiêm nghiệm những gì đang diễn ra trong cuộc sống hiện tại thông qua ngôn ngữ kịch nói.

Một hình ảnh quen thuộc trên sân khấu của Đoàn kịch Công an nhân dân. (Ảnh Internet)
Một hình ảnh quen thuộc trên sân khấu của Đoàn kịch Công an nhân dân. (Ảnh Internet)

Vở “Xem mặt”, kịch bản Xuân Cải, đạo diễn NSND Lê Hùng dàn dựng là một tác phẩm trong chùm hài kịch gồm “Trên đường phố”, “Chính sách của cháu tôi”, “Internet về làng” của Đoàn kịch Công an nhân dân. Sau khi ra đời, chùm hài kịch này đã nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả với gần 100 đêm diễn ở trên 30 tỉnh, thành trong cả nước. Đây được xem là bước đột phá trong cách biểu diễn của những diễn viên mang màu áo ngành Công an. Bởi lâu nay, Đoàn kịch Công an nhân dân vốn ghi dấu đậm nét trong lòng công chúng thông qua những vở diễn chính kịch mang đậm tính nhân văn với những vở diễn như Nữ ký giả, Tôi đi tìm tôi, Vô tích sự,  Con cá chép vàng,  Cuộc chia tay lần cuối, Thằng Mẫn tóc nâu, Đám cưới trong đêm mưa…

Khi chùm hài kịch này ra đời được giới chuyên môn đánh giá là làn gió mới, mang lại sức sống hoàn toàn khác lạ, hấp dẫn trong lòng khán giả. Riêng vở kịch “Lỡ hẹn” từng được Đoàn kịch Công an nhân dân dàn dựng công phu để tham gia Liên hoan sân khấu Hài toàn quốc lần thứ nhất tổ chức tại Quảng Ninh cùng với vở “Giàu giả nghèo thật” tạo được nhiều tiếng vang trong lòng người xem cùng với những giải thưởng lớn. Mỗi tác phẩm mang một sắc thái hài hước khác nhau, lồng ghép vào đó là những câu chuyện, những tình huống dở khóc dở cười đã và đang diễn ra trong cuộc sống, mang lại cho khán giả và Ban Giám khảo Liên hoan sân khấu Hài toàn quốc lần thứ nhất những giây phút bất ngờ, đầy thú vị.

Với sức hấp dẫn đó, những vở hài kịch “Xem mặt”, “Lỡ hẹn”, “Một tin buồn” của Đoàn kịch Công an nhân dân sắp diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương đêm 19-5 chắc chắn mang lại cho khán giả Đà Nẵng những giây phút thư giãn và nhiều ý nghĩa.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.