.

Fox giảm thời lượng phát sóng "American Idol"

.

Công ty truyền thông Fox của Mỹ đang chuẩn bị phát sóng chương trình Batman còn được gọi là “Gotham” và cắt giảm thời lượng phát sóng của chương trình “American Idol” (Thần tượng âm nhạc Mỹ).

Các ca sĩ và nhà sản xuất chương trình Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa thứ 13 tại California hôm 20-2-2014.
Các ca sĩ và nhà sản xuất chương trình Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa thứ 13 tại California hôm 20-2-2014.

“Sau khi cắt giảm, cuộc thi hát trên truyền hình này sẽ bắt đầu mùa giải với thời lượng hai đêm một tuần trong giai đoạn thử giọng. Nhưng nó rất có thể sẽ chỉ kéo dài hai giờ trong một đêm”, Chủ tịch giải trí truyền thông Fox Kevin Reilly cho biết trong một cuộc họp hôm thứ hai.

Động thái này sẽ cắt giảm thời lượng phát sóng Thần tượng âm nhạc Mỹ từ 50 giờ xuống còn 37 giờ cho mùa giải. Chương trình truyền hình này đã thu hút nhiều khán giả trong nhiều năm qua và được đánh giá cao trên truyền hình Mỹ, nhưng hiện nay đã giảm sút khán giả một cách rõ rệt, giảm 19% trong mùa giải này và chỉ còn trung bình khoảng 12,2 triệu người xem.

Kể từ khi phát sóng từ ngày 9-10-1986, Fox đã trở thành một trong những hệ thống truyền hình lớn nhất thế giới. Năm 2007-2008, Fox trở thành kênh truyền hình gia đình có số lượng người xem cao nhất nước Mỹ, chiếm ngôi của CBS. Hiện Fox đứng thứ hai trong việc thu hút khán giả từ 18 đến 49 tuổi, nhóm tuổi được đánh giá cao nhất bởi các nhà quảng cáo, và thứ tư trong tổng số người xem.

Fox đã cùng với các đối thủ công bố các chương trình mới của mình trong một bài thuyết trình mùa xuân hằng năm vào tuần này để cố gắng thuyết phục các nhà quảng cáo bỏ ra hàng tỷ đô-la để mua thời gian thương mại cho mùa giải truyền hình bắt đầu vào mùa thu.

Năm ngoái, ABC đưa ra một thương hiệu về chương trình có liên quan đến một bộ phim được làm từ bộ truyện tranh với tựa đề “The Avengers”. Chương trình đã thu hút 12 triệu người xem ngay từ khi mới ra mắt nhưng sau đó giảm sút mạnh chỉ còn 5,9 triệu người xem. Tuy nhiên, với Gotham, Fox mong muốn sẽ thu hút một lượng lớn khán giả nhờ chuyển nhượng nhân vật.

Đối thủ NBC cũng cho rằng, một số bộ phim truyền hình liên quan đến cảnh sát và tình báo, bao gồm cả “Allegiance” nói về một loạt điệp viên Nga, “Odyssey” tập trung vào một âm mưu quân sự toàn cầu, và “State of Affairs” với sự tham gia của nữ diễn viên Katherine Heigel như một nhà phân tích của CIA sẽ thu hút một lượng lớn khán giả. Hiện NBC đang dẫn đầu trong việc thu hút lượng khán giả từ 18 đến 49 tuổi, nhóm được đánh giá cao nhất bởi các nhà quảng cáo với lượng người xem trung bình khoảng 3,5 triệu người vào giờ vàng, tăng 17% so với năm ngoái nhờ vào cuộc thi hát “The Voice” và phim kinh dị “The Blacklist” (Danh sách đen) và Thế vận hội mùa đông diễn ra vào tháng 2 vừa qua.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.