.

The Hunger Games: Mockingjay tiếp tục giữ quán quân

.

Trong tuần thứ ba liên tiếp, ngôi vị quán quân bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ đã thuộc về The Hunger Games: Mockingjay (tạm dịch: Đấu trường sinh tử: Húng nhại).

Với 21,6 triệu USD thu về trong dịp cuối tuần qua, phần tiếp theo của loạt phim chuyển thể từ The Hunger Games đã có doanh thu tổng cộng tại Mỹ là 257,7 triệu USD. Trên toàn cầu, bom tấn này đã gặt hái được 560 triệu USD để có tuần thứ ba liên tiếp là quán quân cả thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Diễn viên Jennifer Lawrence (thứ 2 từ trái sang) trong buổi ra mắt bộ phim Đấu trường sinh tử: Húng nhại.
Diễn viên Jennifer Lawrence (thứ 2 từ trái sang) trong buổi ra mắt bộ phim Đấu trường sinh tử: Húng nhại.

The Hunger Games: Catching Fire (tạm dịch: Đấu trường sinh tử: Bắt lửa) là một bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của Hoa Kỳ được sản xuất năm 2013 dựa trên quyển tiểu thuyết của Suzanne Collins mang tên Catching Fire, là quyển thứ 2 trong bộ ba quyển The Hunger Games. Hiện bộ ba tiểu thuyết The Hunger Games của tác giả trẻ Suzanne Collins luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất do tờ New York Times bình chọn.

Tiếp nối phần Đấu trường sinh tử: Bắt lửa, ở Bộ phim Đấu trường sinh tử: Húng nhại, nhân vật Katniss Everdeen (do Jennifer Lawrence thủ vai) vừa phải gánh trọng trách làm biểu tượng lãnh đạo cho cuộc nổi dậy của 13 quận chống lại Capitol, vừa phải tìm cách cứu người bạn chiến đấu trong trò chơi sinh tử. Bộ phim mới vẫn do Francis Lawrence làm đạo diễn, dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Danny Strong. Dự kiến phần tiếp theo sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 11 năm 2015.

Nguyên nhân mà Đấu trường sinh tử: Húng nhại trở thành ngôi vị quán quân là bởi trong mấy tuần qua bộ phim này không có đối thủ xứng tầm, khi sau đợt lễ Tạ ơn các hãng phim lớn đều giữ con át chủ bài của mình cho đợt lễ Giáng Sinh. Một ví dụ tiêu biểu là bộ phim sử thi Exodus: Gods and Kings - tác phẩm đã được ra mắt tại nhiều nước và thu về 23 triệu USD trong dịp cuối tuần qua. Tuy nhiên, bộ phim của đạo diễn Ridley Scott được dựa trên Kinh Thánh này vẫn chưa hề được khởi chiếu tại Mỹ bởi sự sắp xếp của hãng phát hành.

Thất bại của hãng Fox khi cho trình làng The Pyramid là một trường hợp điển hình, khi bộ phim kinh dị này chỉ thu được vỏn vẹn 1,35 triệu USD và đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Song những người yêu điện ảnh vẫn có thể tìm thấy các bộ phim đáng chú ý vào thời điểm này tại rạp, khi những ứng cử viên Oscar như Wild hay The Imitation Game đều đã được chiếu một cách chọn lọc.

Ở thị trường quốc tế, một cột mốc ấn tượng đã được Interstellar của đạo diễn Nolan lập được trong tuần qua. Bom tấn này đã thu về tới 119,2 triệu USD từ Trung Quốc và chính thức trở thành phim ăn khách nhất từ trước tới nay của Warner Bros tại thị trường này.

Dẫu vậy, thế độc tôn của bộ phim Đấu trường sinh tử: Húng nhại có lẽ sẽ chỉ được duy trì tới hết tuần này, bởi sau đó là thời điểm ra mắt của những bộ phim sử thi được chờ đợi như Exodus: Gods & Kings, The Hobbit: The Battle of the Five Armies cùng phim hài Top Five.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.