Đà Nẵng cuối tuần

Chờ đợi sự bất ngờ?

07:30, 21/03/2015 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng được coi là bất ngờ lớn nhất của HLV Toshiya Miura ở AFF Suzuki Cup 2014.

Ông thầy Nhật Bản mạnh dạn để cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Tấn Tài ngồi ngoài và trao cơ hội đá tiền vệ trung tâm cho cầu thủ đang khoác áo QNK Quảng Nam. Huy Hùng đã tỏa sáng khiến nhiều người khâm phục khả năng nhìn người của HLV Miura.

HLV Toshiya Miura “gào thét” các học trò thi đấu một cách nhạt nhòa. (Ảnh Internet)
HLV Toshiya Miura “gào thét” các học trò thi đấu một cách nhạt nhòa. (Ảnh Internet)

Olympic Việt Nam chỉ còn đúng 1 tuần nữa chính thức bước vào vòng loại U22 châu Á trên đất Malaysia. HLV Miura nói cứng là Việt Nam sẽ đánh bại cả Nhật Bản và chủ nhà để lấy vé chính thức dự vòng chung kết nhưng vào lúc này không có nhiều người tin lời hứa của Miura!

Có quá nhiều thứ để mọi người nghi ngờ. Ông Miura vẫn chưa tìm ra đội hình chính, chưa tìm ra chiến thuật hợp lý sau một loạt các trận giao hữu. Con người và chiến thuật của Olympic Việt Nam đang rất mơ hồ. Ông gọi thêm 3 cầu thủ lên tuyển để trám vào những cầu thủ chấn thương. Giữa CLB và đội tuyển Olympic đang có sự lệch pha trong tập luyện. Đội bóng của ông Miura đang tìm cách hoàn thiện lối chơi, trong khi 3 cầu thủ được triệu tập gấp vẫn còn trong giai đoạn tích thể lực ở CLB.

Với số ít những người lạc quan vẫn tin vào khả năng sáng tạo bất ngờ của Toshiya Miura. Sự bất ngờ đó có phải là Công Phượng? Có lẽ là không bởi vì tiền đạo HAGL đang là “ngôi sao” số một của Olympic Việt Nam mà các đối thủ sẽ quan tâm kỹ nhất. Ông Miura đang cho phép Công Phượng trở nên ích kỷ hơn như thể ông muốn tiền đạo xứ Nghệ này một mình giải quyết số phận trận đấu. Công Phượng cố cầm bóng lao vào bức tường phòng ngự đối phương dù nhiều vệ tinh xung quanh có những vị trí dứt điểm tốt hơn. Ngay cả Công Phượng cũng nhiều lần “ngó lơ” đồng đội thân thiết Văn Toàn và Tuấn Anh.

Có vẻ như quân bài tủ của Miura bây giờ là Võ Huy Toàn? Cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng là tuyển thủ duy nhất cho tới thời điểm này khiến người hâm mộ yên tâm. Huy Toàn chơi vai trò tiền vệ trái song anh trở thành miếng tấn công nguy hiểm nhất của ông Miura với nhiều lần xâm nhập vòng cấm đối phương rất bất ngờ. Huy Toàn thậm chí di chuyển sang tận góc phải của phần sân nhà để tham gia che bóng đi hết biên ngang. Huy Toàn được HLV Miura thay ra sớm ở trận đấu với Olympic Uzbekistan để dưỡng sức cho anh, tránh chấn thương và quan trọng là tránh sự quan sát của đối thủ Malaysia đang chăm chú ghi chép về màn trình diễn của Olympic Việt Nam.

TỊNH BẢO

.