.
Kiến trúc đời sống

Bàn ăn sáng tạo

.

Bàn ăn là một phần quan trọng của thiết kế nội thất. Những mẫu bàn ăn hiện đại sau đây nhấn mạnh vào chức năng nhỏ gọn, đường nét độc đáo.

- Những bàn ăn bằng kính, phong cách hiện đại sẽ giúp không gian trở nên rộng hơn, phù hợp trong mọi căn phòng từ lớn, nhỏ đến khác nhau bởi cách bố trí. Ở hình 1, mặt bàn kính làm nổi rõ kết cấu hình bông hoa tạo từ 5 chiếc chân bàn.

- Bên cạnh chức năng tối ưu cho không gian nhỏ, những bộ bàn ghế độc đáo với hình dạng thay đổi chỉ trong chớp mắt này thu hút nhiều sự quan tâm của các gia đình. Hình dạng tròn như quả trứng là bộ bàn ăn hiện đại cho 5 người và sự ăn khớp theo từng đường nét làm nên thiết kế khối tròn tiết kiệm không gian.

- Dạng bàn ăn treo tường với phần mặt bàn, chân bàn có thể gấp gọn khi không cần sử dụng. Chiếc bàn này còn có thêm những ngăn lưu trữ nhỏ vô cùng tiện dụng hoặc còn có thể trở thành một bức tranh treo tường hay tấm gương soi cực kỳ tiện dụng.

Chiếc gương treo tường hay là chiếc bàn ăn xinh xắn.

- Những cải tiến mới như loại bàn ăn xích đu, bàn ăn với ghế không chân… sẽ là điểm nhấn thú vị bên cạnh những bàn ăn kiểu dáng truyền thống. Ở hình 5, thiết kế không chân ghế còn làm giảm đáng kể phần diện tích sàn.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.