Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Giường dạng phản cho phòng ngủ nhỏ

06:52, 08/08/2015 (GMT+7)

Giường dạng phản là kiểu giường quen thuộc trong các ngôi nhà mang phong cách Nhật Bản. Hiện nay nhiều gia đình sử dụng kiểu giường này cho không gian từ cổ điển tới hiện đại.

 

Thay cho các kiểu giường diêm dúa, kiểu giường phản có thiết kế đơn giản, đặt trực tiếp xuống sàn nhà, rất phù hợp cho nhà có phòng ngủ nhỏ hay trần thấp.

Thiết kế tối giản của giường giúp không gian có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, phù hợp với mục đích nghỉ ngơi. Độ cao của giường được giảm xuống tạo cảm giác phòng cao hơn thực tế.

Bạn cũng có thể nâng cao giường lên một chút để việc lau dọn, làm sạch sàn nhà được dễ dàng. Chi phí để đóng các loại giường này rẻ hơn so với các kiểu cầu kỳ, phức tạp khác.

 

Ý tưởng chung của giường rất đơn giản nhưng cũng có thể biến tấu nhiều hình thức, màu sắc khác nhau tùy thuộc không gian chung và sở thích của chủ nhà. Như bên cạnh việc sử dụng chất liệu gỗ mộc mạc, bạn cũng có thể dùng giường đệm, bọc vải.

Điểm hạn chế của mẫu giường này là không tận dụng được làm nơi chứa đồ. Là giường dạng phản, kê thấp, giường là món đồ trung tâm của phòng ngủ nên bạn cần hạn chế sử dụng các món đồ khác quá cao tạo chênh lệch nhức mắt.

Tuy nhiên, sự thanh lịch của mẫu giường này đã chinh phục được nhiều người vượt qua những hạn chế nhỏ.

H.L (st)

.