Đà Nẵng cuối tuần

Mỗi tuần một địa chỉ

Yên bình hồ Hòa Trung

07:18, 25/10/2015 (GMT+7)

Có lẽ, sẽ không nhiều người biết đến vẻ đẹp nên thơ, yên bình của hồ Hòa Trung nếu không có cộng đồng facebook. Bắt đầu bằng những hình ảnh yên bình, dung dị trong ráng chiều vàng, hồ Hòa Trung trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng hiện nay.

Nhiều bạn trẻ từ Đà Nẵng chạy xe máy lên hồ Hòa Trung vui chơi, dã ngoạiẢnh: MINH TRẦN
Nhiều bạn trẻ từ Đà Nẵng chạy xe máy lên hồ Hòa Trung vui chơi, dã ngoạiẢnh: MINH TRẦN

Hồ Hòa Trung cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, nằm ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Đây là hồ nước nhân tạo, cung cấp nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho đồng ruộng, hoa màu của người dân hai xã Hòa Sơn và Hòa Liên.

Điểm thu hút đặc biệt tại địa chỉ này là hồ được bao quanh bởi những đảo nổi nhân tạo, với đồng cỏ xanh mướt, bằng phẳng, xếp thành những triền dốc nhấp nhô, rất phù hợp với các hoạt động dã ngoại, hoặc nghỉ đêm cắm trại bên hồ. Vào những ngày nước cạn, khu vực ven hồ trở nên rộng lớn, như một thảo nguyên bao la, êm ả.

Những ngày gió thổi nhẹ, mặt nước hồ lăn tăn sóng gợn. Làn nước mát trong dưới ánh nắng mặt trời. Thỉnh thoảng, trên nền trời trong xanh xuất hiện một đàn cò trắng bay dập dìu rồi đậu xuống trên những triền cỏ tìm mồi. Tuy nhiên, vẻ đẹp yên bình ở hồ Hòa Trung không chỉ là đồng cỏ nhìn ngút mắt, mà còn là hình ảnh những đàn bò, đàn trâu nhẩn nha ăn cỏ mỗi sáng, mỗi chiều.

Không chỉ là nơi ngắm cảnh, dã ngoại, hồ Hòa Trung còn là điểm sáng tác mới của những tay máy nghiệp dư đến từ Đà Nẵng. Rất nhiều hình ảnh đẹp từ hồ nước nhân tạo này được nhóm nhiếp ảnh đưa lên mạng facebook. Anh Minh Trần, một tay máy từ Đà Nẵng chia sẻ mỗi lần lên đây sáng tác, anh đều thấy có rất nhiều bạn trẻ đi theo nhóm bằng xe máy hoặc ô-tô, họ đến đây chụp ảnh cưới hoặc kỷ niệm theo nhóm.

Ở hồ Hòa Trung, mọi thứ dường như rất yên bình và dân dã, mang lại cảm giác nhẹ nhàng trong tâm hồn mỗi con người.

HUỲNH LÊ

.