Đà Nẵng cuối tuần

Bắt đầu từ sự đam mê

08:10, 10/01/2016 (GMT+7)

Sắc nét trong thiết kế giao diện, màu sắc bắt mắt với hình ảnh cậu bé ngộ nghĩnh, vui nhộn cùng cách chơi đơn giản, game Fly Guy (chú bé bay) đã đem lại giải nhì cho Hoàng Văn Sỹ (sinh năm 1993), sinh viên năm cuối Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Duy Tân tại Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015.

Hoàng Văn Sỹ nhận giải thưởng tại Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015.  (Ảnh nhân vật cung cấp)
Hoàng Văn Sỹ nhận giải thưởng tại Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Học chuyên ngành kỹ thuật mạng, nhưng Sỹ có niềm đam mê đặc biệt với lập trình game (trò chơi) nên thường dành thời gian lên các trang mạng về tin học để tìm hiểu và tự học thêm về các kỹ năng lập trình. Bản thân Sỹ cũng thích những game đơn giản đòi hỏi sự kiên trì của người chơi nên khi tình cờ biết đến cuộc thi này, dù chỉ còn một thời gian rất ngắn nữa là hết hạn nộp bài nhưng Sỹ vẫn quyết định tham gia.

Sáng tạo Ứng dụng di động 2015 là cuộc thi viết các phần mềm và ứng dụng di động trên nền tảng hệ điều hành Android dành cho sinh viên (SV) ngành công nghệ thông tin cũng như các SV yêu công nghệ trên toàn quốc. Sỹ cho biết, chủ đề cuộc thi năm nay khá rộng, khuyến khích các ứng dụng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Với ý tưởng muốn mang đến cho người chơi những trò chơi đơn giản có tính giải trí cao sau thời gian làm việc, Sỹ đã ấp ủ game Fly Guy từ trước đó khá lâu, khi tham gia cuộc thi em đã dành thời gian để hoàn thiện, sau gần hai tháng bản thử nghiệm đã được ra đời.

Theo thể lệ của cuộc thi, trong vòng 2 tháng bắt đầu cuộc thi, người dự thi phải đăng tải các ứng dụng của mình lên trang web của cuộc thi và chờ phản hồi của người chơi (tải về chơi thử và đánh giá chất lượng của trò chơi) nhưng do biết đến cuộc thi khá muộn nên khi Sỹ gửi ứng dụng của mình đi chỉ còn đúng một tuần là hết hạn nhận bài dự thi.

Sỹ chia sẻ, bình chọn của khán giả sẽ chiếm khoảng 30% kết quả của sản phẩm dự thi, tuy nộp bài khá trễ nhưng điều may mắn là chất lượng của ứng dụng phụ thuộc vào số lượng sao mà người chơi đánh giá (từ 1-5 sao), nên Fly Guy đã vượt qua vòng sơ khảo và là 1 trong 18 ứng dụng bước vào vòng thi chung kết.

Tuy chỉ giành giải nhì chung cuộc nhưng với Hoàng Văn Sỹ đây là một khởi đầu khá tốt, bởi đây cũng là lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi lớn về công nghệ.

“Do biết về cuộc thi khá muộn lại đúng dịp thi học kỳ nên em không có thời gian chuẩn bị nhiều, game của em mới chủ yếu là các phần thô, vì vậy trong thời gian tới em sẽ phát triển trò chơi này theo hướng cộng đồng, chia sẻ, tạo ra những màn chơi khó hơn nữa hoặc sẽ kết hợp những trò chơi nhỏ trong trò chơi này để Fly Guy thực sự hấp dẫn người chơi” – Sỹ bày tỏ.

Hoàng Văn Sỹ tâm sự, nếu gắn bó với nghề lập trình game sẽ có nhiều khó khăn vì công việc lập trình game ở Đà Nẵng chưa phát triển nhiều. Riêng trò chơi Fly Guy là động lực để em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê thiết kế các trò chơi mới lạ, độc đáo trên các ứng dụng di động.

Diễn ra từ ngày 10-9 đến 10-11-2015, Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015 do Hội Tin học Việt Nam phối hợp với Công ty Công nghệ Huawei tổ chức đã có 183 sản phẩm, ứng dụng di động dự thi của các sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi đã trao 1 giải đặc biệt 150 triệu đồng, 2 giải nhất mỗi giải 100 triệu đồng, 5 giải nhì mỗi giải 50 triệu đồng và 10 giải ba mỗi giải 20 triệu đồng.

CAO MINH

.