Đà Nẵng cuối tuần

Ước mơ diễn chung thành hiện thực

13:36, 13/03/2016 (GMT+7)

Mặc dù là những người bạn thân thiết lâu năm nhưng đến nay, ước mơ phối hợp biểu diễn cùng nhau giữa các thành viên của hai nhóm nhạc Boyzone và Westlife (ảnh) mới trở thành hiện thực sau khi Keith Duffy của Boyzone và Brian McFadden của Westlife công bố sẽ lưu diễn chung trong một tour dưới danh nghĩa “siêu nhóm” Boyzlife.

Nhiều khả năng, các thành viên khác của hai nhóm nhạc này sẽ cùng tham gia trong tour diễn này. Thông tin trên khá bất ngờ đối với những người hâm mộ bởi Westlife đã chính thức tuyên bố tan rã cách đây 4 năm. Với sự tài trợ của Hilton, “siêu nhóm” Boyzlife sẽ khởi động tại thủ đô London (Anh) vào ngày 16-10 trước khi “chiêu đãi” người hâm mộ 11 đêm diễn nữa ở các địa điểm nằm trong chuỗi khách sạn hạng sang trên khắp nước Anh.

Chia sẻ với The Sun, McFadden cho biết, các thành viên của hai nhóm đều rất yêu quý nhau và điều này sẽ rất thú vị khi cùng diễn chung trong một tour. Bộ đôi này sẽ biểu diễn những ca khúc đình đám nhất của cả hai nhóm, bao gồm No Matter What và Flying Without Wings.

“Trước mắt, McFadden và Keith sẽ diễn chung cùng nhau nhưng sau đó chúng tôi sẽ mời thêm người trong tour diễn tiếp theo. Cánh cửa luôn rộng mở cho các thành viên còn lại của hai nhóm”, McFadden khẳng định.

Trong những năm cuối thập niên 90, nhóm nhạc Westlife từng 14 lần đứng đầu bảng xếp hạng ở Anh, còn Boyzone khoảng 9 lần. Do đó rất có khả năng “siêu nhóm” Boyzlife sẽ biểu diễn nhiều ca khúc nổi tiếng của hai nhóm nhạc.

Tuy nhiên, McFadden cũng tiết lộ rằng, ngoài những ca khúc khán giả yêu thích một thời, cả hai đều thích những sáng tác mới và có thể sẽ đưa vào chương trình. Trong khi đó, Duffy thông tin thêm rằng: “Chúng tôi sẽ cùng viết chung các ca khúc. Không có giới hạn nào cả”.

Boyzone và Westlife là hai nhóm nhạc hàng đầu thế giới cuối thập niên 1990 và đầu những năm 2000. Hai nhóm nhạc nổi tiếng này đều bắt nguồn từ Ireland và đều thành danh dưới bàn tay dẫn dắt của ông bầu Louis Walsh.

McFadden rời ban nhạc Westlife vào năm 2004. Trước sự chia tay đột ngột của mình, McFadden từng cho biết, anh ra đi là để dành thời gian cho gia đình và điều này không ảnh hưởng gì đến các thành viên khác. Phát biểu tại một cuộc họp báo, McFadden nói: “Thật khó khăn để chu toàn hai cuộc sống khi bạn đã có gia đình. Tôi muốn tập trung cho gia đình nhiều hơn”.

Sau sự ra đi của McFadden, nhóm Westlife còn lại 4 thành viên nhưng vẫn không lơ là sự nghiệp ca hát khi liên tiếp ra mắt 3 album Allow us to be Frank, Face To Face, The Love Album trong ba năm 2005, 2006 và 2007. Đặc biệt, đĩa đơn You Raise Me Up nằm trong album Face to Face phát hành năm 2005 đã nhanh chóng đạt vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Anh thời điểm đó và đến tận bây giờ vẫn làm nức lòng người yêu nhạc.

Tuy nhiên chỉ sau 8 năm, nhóm Westlife chính thức tuyên bố tan rã. Trong những năm gần đây, nhiều thành viên trong nhóm gặp khó khăn về tài chính và có cuộc sống chật vật. Giới truyền thông Anh khá bất ngờ khi thỉnh thoảng bắt gặp Mark Feehily của nhóm Westlife bán bánh và cà-phê trên một chiếc xe di động ngay tại công viên Victoria ở London. Dù vậy, Mark cho biết bán bánh là công việc yêu thích của anh nhưng anh không từ bỏ nghiệp ca hát. Anh vẫn thu âm và hy vọng có một sản phẩm âm nhạc mới trong tương lai.

Sự hợp tác giữa Brian McFadden và Keith Duffy đang mở ra nhiều hy vọng cho một cuộc hội ngộ của nhiều thành viên khác của cả hai nhóm, đáp ứng lòng mong đợi của những người hâm mộ trung thành. Tour diễn dự kiến kéo dài 12 đêm và bắt đầu bán vé từ ngày 8-3.

“Brian và tôi đã có ý tưởng này từ lâu, cuối cùng Boyzlife đã thành hiện thực. Chúng tôi háo hức đến ngày chính thức đi tour, đứng trên sân khấu và được biểu diễn cho các fan thưởng thức”, Duffy vui mừng chia sẻ.

ĐOÀN GIA HUY

.