Đà Nẵng cuối tuần

Tự tin dấn thân

07:06, 03/04/2016 (GMT+7)

Với bạn Lưu Nữ Hoàng Trang, sinh viên năm cuối khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, cuộc sống là một sự trải nghiệm: làm ca sĩ phòng trà, tham gia các hoạt động xã hội gây quỹ giúp các em học sinh nghèo và làm chủ cửa hàng thời trang Siutee Lưu.

Hoàng Trang trong một chương trình ca nhạc quyên góp quỹ từ thiện. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Hoàng Trang trong một chương trình ca nhạc quyên góp quỹ từ thiện. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Từ khi còn là học sinh trung học, Lưu Nữ Hoàng Trang đã là “cây văn nghệ” có tiếng ở trường. Các phong trào Đoàn, Hội, giao lưu gặp gỡ bạn bè, Trang bao giờ cũng có vài tiết mục góp vui. Trang bảo, cuộc sống đối với bạn là sự trải nghiệm, vui có buồn có, và biết vượt qua mọi hoàn cảnh.

Các chương trình văn nghệ do trường tổ chức không khi nào thiếu gương mặt Hoàng Trang. Giọng ca trời phú đã giúp bạn giành Huy chương Vàng tại cuộc thi Tài năng nghệ thuật thành phố Đà Nẵng năm 2010.

Cái duyên đưa Trang đến với sân khấu ca nhạc bắt đầu từ buổi hát giao lưu cùng bạn bè tại một phòng trà trên đường Yên Bái, khi đang học đại học năm thứ nhất. Lần ấy, chủ phòng trà đã khen Trang và mời bạn tiếp tục đến hát. Đó cũng là bước khởi đầu của Trang trên con đường ca hát bán chuyên nghiệp.

Hiện tại, ngoài việc học, kinh doanh thời trang, Trang đang là giọng hát chính cho ban nhạc Wasabi Band, biểu diễn tại Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng vào mỗi tối thứ 4 và thứ 7 hằng tuần. Ngoài ra, bạn còn hát cho một số phòng trà, quán bar trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế.

Đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của các em nhỏ, Hoàng Trang đã tham gia hát miễn phí nhằm quyên góp từ thiện tại các phòng trà. Trang cho biết: “Lần đầu tiên đi hát từ thiện, mình thấy rất vui vì đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Mình tự hứa sẽ tham gia nhiều buổi hát để quyên góp từ thiện, giúp các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường”.

Anh Nguyễn Tấn Phúc, Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Ngữ văn chia sẻ:  Trang là  một sinh viên hết sức cá tính, vui vẻ và năng nổ trong các hoạt động, phong trào do nhà trường cũng như Đại học Đà Nẵng tổ chức. Ngoài tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Trang cũng là một sinh viên có thành tích học tập rất tốt.

Một đam mê khác của Hoàng Trang là thời trang. Và cửa hàng quần áo Siutee Lưu mà Trang mở hơn một năm qua giúp bạn vừa thỏa ước mơ, vừa có đủ tiền để trang trải cuộc sống cũng như việc học mà không phải xin tiền của bố mẹ.

Để có được nguồn hàng tốt, giá cả phải chăng, Trang đã tự học tiếng Trung, tự mình sang Quảng Châu (Trung Quốc) tìm kiếm mặt hàng cho cửa hàng thời trang của mình.  Hoàng Trang thừa nhận mình “rất gan”, phải vượt qua nhiều khó khăn mới gặt hái thành công từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Vậy mà, những việc Trang đã làm được như ca hát hay kinh doanh chỉ là nghề tay trái của bạn thôi nhé. Hoàng Trang nheo đôi mắt tinh nghịch: “Ước mơ của mình là trở thành nhà báo, theo con đường của mẹ mà mình chọn từ 4 năm trước, và mình đang tập tành để có thể làm tốt như mẹ kỳ vọng”. Chúc cho ước mơ của Hoàng Trang sớm trở thành hiện thực và mong bạn thành công như những gì bạn gọi là “nghề tay trái” đã làm được những năm qua.  

VĂN VIỄN

.