Đà Nẵng cuối tuần

"Thay áo" cho bàn ghế

16:20, 24/06/2016 (GMT+7)

Khi muốn tạo một sự mới mẻ cho cái quen cũ, nhiều gia đình không muốn thay đổi kiểu dáng của bàn ghế, lúc đó bạn chỉ cần “thay áo” cho bàn ghế là được.

Bạn chú ý cần có sự phối hợp với màu sắc tường và các vật dụng khác, có sự ăn ý ngay với chính kiểu dáng bàn ghế và cả điều kiện thời tiết.

Một bộ sô-pha có kiểu dáng hiện đại với những đường nét thẳng, đơn giản, nhỏ gọn không thích hợp với các loại vải có nhiều hoa văn, chi tiết trang trí. Hay lớp vải bọc màu trắng sáng cũng không thu hút được sự chú ý vào những nét uốn lượn, chạm trổ cầu kỳ của bộ bàn ghế...

Chiếc khăn trải bàn màu nâu đỏ làm ấm lên những không gian “lạnh” nhưng một tấm khăn màu tím với những họa tiết nhỏ và đường hoa văn mềm mại rũ xuống góc bàn lại mang chút lãng mạn cho những căn phòng đầy nắng.

Bộ bàn ăn cũng trở nên mới lạ khi thay tấm khăn trải bàn hay bọc lại vải của ghế ngồi. Không gian nhà ăn - nơi gặp gỡ thường xuyên các thành viên trong gia đình, một sự hoán đổi sắc màu đều mang lại hiệu ứng thích thú.

Sự đa dạng của chất liệu, màu sắc các loại vải bọc bàn ghế đem đến nhiều chọn lựa cho người tiêu dùng. Các chất liệu vẫn được ưa chuộng trước nay là cotton, kaki thun, nỉ... Gần đây nhất là loại vải giả da với bề mặt mềm mịn, thoáng mát. Tuy giá có cao (khoảng 600.000 đồng/m) nhưng bù lại có nhiều màu sắc để chọn lựa.

Các loại vải bọc thông thường giá cũng chênh lệch nhiều giữa hàng nội và hàng ngoại. Hàng của các công ty dệt may trong nước có giá từ 70.000 - 120.000 đồng/m nhưng không đa dạng mẫu mã, nhiều loại dễ bị đổ lông, màu không “sắc”. Hàng nhập, chủ yếu là Thái Lan, Singapore luôn có mẫu mới, chất liệu cũng đa dạng, giá từ 200.000 - 500.000 đồng/m.

H.L(st)

.