Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

16:50, 05/08/2016 (GMT+7)

1. Có lẽ, những ai từng trải qua quãng đời học sinh cũng từng có một mùa hè để nhớ. Lấy chủ đề Chỉ còn những mùa nhớ, (NXB Lao động phát hành), nhóm tác giả trẻ mang đến cho bạn đọc một cuốn sách đặc biệt gửi tặng tuổi trẻ của mỗi chúng ta. Mười tám câu chuyện trong cuốn sách là mười tám cuộc hành trình trở về mùa nhớ đầy cảm xúc. Khi tiếng ve gọi hè chực chờ xao lãng, báo hiệu một mùa hè nữa sắp qua, cầm cuốn sách này trên tay, hẳn bạn đọc sẽ thêm lưu luyến và tiếc nhớ.

2. Thanh xuân như một đóa hoa nở rộ. Không có đóa hoa nào nở rộ mãi.  Đó là điều mà tác giả Linh Chi muốn gửi gắm đến bạn đọc thông qua “Gửi thanh xuân không bao giờ ngoảnh lại” (NXB Lao động). Với tác giả, thời THPT là quãng thời gian đẹp nhất, vô tư và thuần khiết nhất.  Có thể bạn từng ngốc nghếch, điên rồ, mít ướt, ích kỷ nhưng đó đều là chất liệu tạo ra bạn của ngày hôm nay. Biết đâu, khi đọc những trang sách này, bạn sẽ vừa tủm tỉm cười vừa thì thầm: “Ồ, là mình ngày xưa đó”.

3. Có lẽ, nhiều người trẻ hiện nay đã biết đến nghề PR và khá yêu thích bởi đây là một nghề mới và khá “hot” trong xã hội hiện đại. “Những cô gái ồn ào – 365 ngày trong thế giới PR” là cuốn sách viết về nghề này bởi hai cô gái trẻ: Phan Linh và Bạch Dương. Khác với những cuốn sách về nghề nghiệp khác, “Những cô gái ồn ào”  cùng bạn xây dựng một phong cách sống, vừa tự tin, vừa chuyên nghiệp, đồng thời luôn tràn đầy cảm hứng. Thông qua cẩm nang này, biết đâu bạn sẽ có sự chọn lựa thông minh với nghề và xa hơn nữa là sẽ làm chủ cuộc sống và thành công hơn.

4. Mùa hè sắp trôi qua cũng đồng nghĩa những hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, ngoại khóa của trẻ sắp kết thúc để bước vào năm học mới. Một chút ít thời gian còn lại cha mẹ hãy dành thời gian để đọc “Cách người Nhật truyền cảm hứng” để có kế hoạch truyền cảm hứng học tập cho con mình. Bởi, nếu chỉ nghĩ làm thế nào để đem lại tinh thần ham học cho trẻ, thì có lẽ thái độ của trẻ sẽ không bao giờ thay đổi. Lý do vì ham học không phải là điều có thể đem lại mà là điều cần được khơi dậy. Gây được hứng thú học không phải là việc khó mà ngược lại, trong mối quan hệ vui vẻ, tích cực giữa cha mẹ và con cái, hứng thú học sẽ được nuôi dưỡng. Những kiến thức cơ bản được đúc rút trong cuốn sách sẽ giúp trẻ dần thay đổi, khơi dậy cảm hứng học tập trong trẻ.

Hải Âu

.