Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Lựa chọn ga, gối phù hợp

15:15, 21/10/2016 (GMT+7)

Thường thì các loại đồ dùng giá thành cao sẽ có chất lượng tốt. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc yếu tố thời tiết, thời gian làm sạch, bảo quản... để lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với mình.

1. Chất liệu vải của ga giường

- Lụa: Loại vải này mềm, mịn, mát nhưng không in được nhiều họa tiết, mẫu mã không phong phú. Giá thành lụa cao, việc giặt và bảo quản yêu cầu cao (giặt tay, không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời...).

- Cotton: Loại vải này được sử dụng phổ biến nhất do thoáng mát, màu sắc phong phú, dễ làm sạch, giá thành vừa phải. Chất liệu này có nhược điểm là dễ bị nhăn.

- Cotton pha nilon: Loại vải được quảng cáo là trơn mượt như lụa, màu sắc đa dạng như cotton, giá thành rất rẻ. Trên thực tế, loại vải này dùng lâu sẽ bị nóng, bí bức khiến bạn không thoải mái khi ngủ, nghỉ.

2. Chất liệu ruột gối

- Lông tơ: Giá thành loại ruột này cao và chất lượng sẽ tương ứng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải giặt khô, bảo quản khó khăn do khí hậu Việt Nam nóng ẩm.

- Lông vũ: Cứng cáp hơn lông tơ nhưng vẫn bảo đảm độ êm ái cho gối. Cách thức bảo quản, làm vệ sinh tương tự ruột lông tơ.

- Sợi tổng hợp: Mềm mại, đàn hồi, có thể giặt máy.

- Cotton: Không gây dị ứng, giặt sấy dễ dàng, không có tính đàn hồi cao như các loại trên nhưng càng dùng càng mềm.

- Ruột hỗn hợp: Kết hợp các loại chất liệu trên theo tỷ lệ của từng nhà cung cấp.

Để vệ sinh ruột gối, bạn nên gửi ở các cửa hàng giặt khô hoặc đem phơi nắng 2 tuần một lần.

Bạn nên lưu ý tư thế ngủ để lựa gối phù hợp:

- Bạn nằm ngửa hay nằm nghiêng khi ngủ: Ruột gối cần có độ mềm trung bình, độ dày từ thấp tới trung bình trở lên, có thể hơi lõm ở phần giữa để đầu được nâng đỡ ở mức vừa phải. Gối quá thấp hay quá cao sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

- Bạn nằm úp mặt xuống gối: Ruột gối cần thật mềm và mỏng để đầu có thể lún xuống, cổ không bị căng thẳng.

H.L (st)

.